Hậu Giang đầu tư cho giao thông nông thôn ra sao ?

16/12/2005 21:28 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Huỳnh Phong Tranh ngày 16.12 cho biết: Năm 2005, ngân sách tỉnh đầu tư hơn 100 tỉ đồng để phát triển giao thông, trong đó khu vực nông thôn được quan tâm nhất. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt dự án "Đường về trung tâm các xã chưa có đường ô tô" với tổng vốn đầu tư 275,6 tỉ đồng. Dự án này được triển khai từ năm 2005 đến 2008 bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

* Dự án gồm những hạng mục gì, thưa chủ tịch?

- Ông Huỳnh Phong Tranh: Dự án sẽ nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới với tổng chiều dài 41,6 km đường, 1.527m cầu (35 cầu), 580m cống (57 cống), 2 bến phà tại 10 xã thuộc các huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp.

* Xin ông cho biết cụ thể hơn?

- Về đường tỉnh, sẽ xây dựng các con đường: Phú Hữu - Mái Dầm (3.113m), Trường Long Tây - 13 Ngàn (12.156m), Ngã Sáu - Cầu Dừa - Tân Long - Quốc lộ 1A (8.791m, trong đó đoạn Ngã Sáu - Cầu Dừa dài 3.191m là đường huyện). Đường huyện gồm: Cái Chanh - Phú An - Đông Phú (6.975m), Lái Hiếu - Tân Phước Hưng (10.600m). Xây dựng 19 cầu trên các tuyến đường tỉnh 930 (cầu Thuận Hưng, cầu Hội Đồng, cầu Ba Phát, cầu Cái Nhàu, cầu Vĩnh Viễn), tuyến Phú Hữu - Mái Dầm, tuyến Trường Long Tây - 13 Ngàn. Đường huyện sẽ xây dựng 16 cầu thuộc các tuyến: Lái Hiếu - Tân Phước Hưng, Cái Chanh - Phú An - Đông Phú, Ngã Sáu - Cầu Dừa - Tân Long - quốc lộ 1A. Dự án cũng sẽ triển khai xây dựng 2 bến phà trên tuyến Trường Long Tây - 13 Ngàn bắc qua kênh xáng Xà No và tuyến Lái Hiếu - Tân Phước Hưng vượt kênh Lái Hiếu.

Mục tiêu chung của dự án là nối kết các tuyến đường tỉnh 926, 927, 932, 933 với quốc lộ 61 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, khép kín, từ trung tâm  các huyện đến các xã. Khi dự án hoàn thành, tất cả số xã trong tỉnh đều có đường ô tô về đến trung tâm xã. Giao thông nông thôn thông suốt thì chắc chắn kinh tế - xã hội địa phương cũng theo đó mà đi lên.

Quang Minh Nhật (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.