Hậu Giang: Trung tâm y tế tư nhân đầu tiên đi vào hoạt động

02/11/2012 10:04 GMT+7

Sáng nay 2.11, Trung tâm Y khoa Số 10 – trung tâm y khoa tư nhân đầu tiên của tỉnh Hậu Giang chính thức khánh thành, đánh dấu mốc quan trọng trong xã hội hóa y tế ở Hậu Giang.

Lợi thế đặc biệt

Trung tâm Y khoa Số 10 nằm trên địa phận H.Châu Thành A, ngay vị trí cũ của Bệnh viện (BV) đa khoa Châu Thành, giáp quốc lộ 1, tỉnh lộ 925, cận kề với TP.Cần Thơ và là cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang. Với lợi thế đặc biệt về địa điểm, Trung tâm Y khoa Số 10 sẽ là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu, cấp cứu nhanh cho bệnh nhân các huyện: Châu Thành A, Châu Thành, Phụng Hiệp (Hậu Giang)… và một số quận, huyện lân cận của TP.Cần Thơ. Ông Lê Triều Thơm, ngụ gần Trung tâm Y khoa Số 10 phấn khởi nói: “Mấy chục năm nay người dân đã quen với BV Châu Thành. Bây giờ BV dời đi, ở đây lại có một trung tâm y tế hiện đại hơn thì còn gì vui bằng. Muốn khám, trị bệnh chẳng phải đi đâu xa, đỡ tốn kém”.

Trung tâm Y khoa Số 10 còn được kỳ vọng giảm tải cho BV tuyến trên tại TP.Cần Thơ cũng như TP.Vị Thanh (Hậu Giang). Hiện tại, Trung tâm có 10 phòng khám với đầy đủ chuyên khoa: nội, ngoại, sản, nhi, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu. Đặc biệt, về cận lâm sàng, Trung tâm có nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại như: máy X-Quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy nội soi dạ dày qua đường mũi không gây khó chịu cho người bệnh, nội soi đại tràng, máy ghi điện tim… Ngoài ra, Trung tâm còn có các máy xét nghiệm huyết học tự động, sinh hóa tự động, miễn dịch tự động, máy phân tích nước tiểu, máy ion đồ… Hầu hết thiết bị được nhập từ Nhật, Mỹ và các nước châu Âu. TS-BS Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Y khoa Số 10, cho biết: “Ngoài trang thiết bị hiện đại, điều đáng mừng hơn là chúng tôi có một đội ngũ cán bộ gồm các tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, dược sĩ đại học được đào tạo trong và ngoài nước, tận tụy với nghề, sẵn sàng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất”.

Nhiều triển vọng

 

“Chúng tôi đặt ra 3 mục tiêu chính phải thực hiện là thầy thuốc phải giỏi, tận tâm với người bệnh; trang thiết bị phải hiện đại, đảm bảo chẩn đoán chính xác và tiếp đến đội ngũ nhân lực, thiết bị phải chuyên nghiệp, không chỉ cấp cứu tại trung tâm mà còn cấp cứu tại nhà bệnh nhân cũng như chuyển viện kịp thời… Tất cả làm sao để người bệnh an tâm khi đến Trung tâm điều trị”, TS-BS Nguyễn Văn Thái khẳng định. 

Theo ban lãnh đạo Trung tâm Y khoa Số 10, trong tương lai gần, Trung tâm sẽ được nâng cấp thành BV đa khoa với quy mô ban đầu khoảng 120 giường; trong đó đặc biệt chuyên sâu về chấn thương chỉnh hình. Đây là tin vui đối với người dân và chính quyền H.Châu Thành A vì theo định hướng xã hội hóa y tế của tỉnh Hậu Giang, BV này nhiều khả năng là BV tư nhân đầu tiên ở Hậu Giang. Ông Bùi Công Tạo, Chủ tịch UBND H.Châu Thành A, chia sẻ: “Huyện luôn ủng hộ để Trung tâm sớm được nâng lên thành BV, bởi điều đó phù hợp với chủ trương chung của địa phương và khi ấy chắc chắn người dân trong huyện được chăm sóc, điều trị tốt hơn”.

Không chỉ nhận được sự quan tâm từ địa phương, Trung tâm Y khoa Số 10  còn được sự ủng hộ của ngành chức năng, quản lý chuyên môn. BS Phan Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, nói: “Trong bối cảnh địa phương còn khó khăn về y tế, việc Trung tâm Y khoa Số 10 ra đời thu hút đội ngũ nhân lực trình độ cao về địa phương là rất có ý nghĩa. Sở Y tế Hậu Giang luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Trung tâm Y khoa số 10 sớm trở thành BV tư nhân đầu tiên của  tỉnh”.

Trước lễ khánh thành, từ ngày 10.10, Trung tâm Y khoa Số 10 đã đi vào hoạt động. Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận khám, chẩn đoán bệnh cho trên 1.000 bệnh nhân.

Hậu Giang: Trung tâm y tế tư nhân đầu tiên đi vào hoạt động
Trung tâm Y khoa Số 10, nơi được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, nhân lực mạnh - Ảnh Tú Uyên

Hậu Giang: Trung tâm y tế tư nhân đầu tiên đi vào hoạt động
TS-BS Nguyễn Văn Thái đang hướng dẫn cách sử dụng máy nội soi dạ dày qua đường mũi - Ảnh Tú Uyên

Tú Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.