'Hãy tỉnh thức và sẵn sàng' tranh giải tại Liên hoan phim Cannes

Thu Thủy
Thu Thủy
26/04/2019 14:38 GMT+7

Tác phẩm của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân sẽ tranh giải ở hạng mục phim ngắn thuộc chương trình Tuần lễ đạo diễn.

Bộ phim Hãy tỉnh thức và sẵn sàng (Stay Awake, Be Ready) được hoàn thành vào cuối năm 2018 và nằm trong chuỗi phim ngắn được hỗ trợ kinh phí do một nhà phát hành Việt Nam tổ chức. Nội dung phim kể về câu chuyện của ba thanh niên, họ kết nối nhau từ một vụ tông xe trước quán nhậu vỉa hè. Cảnh quay của phim chỉ tại một quán nhậu nhưng khắc họa chân thực một bức tranh xã hội hiện tại. Đạo diễn Phạm Thiên Ân từng đoạt giải nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48 giờ vào năm 2014. Đạo diễn trẻ này còn có phim ngắn có tựa Câm lặng cũng được chiếu tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Palm Spring và được chọn tranh giải tại các liên hoan phim quốc tế như Winterthur, Tampere, Hong Kong, Encounters, Aspen...
Nói về “đứa con” sắp tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần này, Phạm Thiên Ân chia sẻ: “Tôi rất chờ đợi tác phẩm của mình được chiếu tại màn hình lớn ở Liên hoan phim Cannes. Đây là mơ ước của rất nhiều nhà làm phim, trong đó có tôi. Sắp tới tôi sẽ thực hiện phim dài và hi vọng đây là bước đầu để tôi nhanh chóng hoàn thành kế hoạch và mời được nhiều đối tác hợp tác trong các dự án tiếp theo”.
Tuần lễ đạo diễn là một nhánh của Liên hoan phim Cannes nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính. Trong hạng mục này, Hãy tỉnh thức và sẵn sàng tranh tài cùng 9 phim ngắn khác. Trưởng ban giám khảo hạng mục là nhà làm phim người Colombia Ciro Guerra. Ông từng có tác phẩm Embrace of the Serpent được đề cử Oscar 2016 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 sẽ diễn ra từ ngày 14-25.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.