Lọt vào Danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, HDBank đã đáp ứng tốt tiêu chí đánh giá của Forbes. Theo đó, thương hiệu phải đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.
|
Giá trị thương hiệu của HDBank được tạo nên từ kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian qua. Năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước; Tổng tài sản đạt 189.334 tỉ đồng; Cho vay khách hàng đạt 104.500 tỉ đồng; Huy động vốn 120.537 tỉ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,51% - thấp nhất trên thị trường.
|
Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2017, sáu tháng đầu năm 2018, HDBank đạt lợi nhuận trước thuế 2.063 tỉ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROEA) đạt 21,11% và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROAA) đạt 1,74% - thuộc top dẫn đầu các ngân hàng có chỉ số sinh lời tốt nhất trên thị trường. Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức thấp nhất toàn ngành, riêng lẻ HDBank: 0,93%; hợp nhất với Công ty tài chính tiêu dùng: 1,31%. Đặc biệt, ngày 5.1.2018, 981 triệu cổ phiếu HDB của HDBank chào sàn HOSE. Cổ phiếu HDB luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với lượng giao dịch lớn mỗi phiên, nhất là khối ngoại với lượng mua ròng lớn. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đã tăng từ khoảng 21,5% trong ngày đầu chào sàn lên hơn 27%.
Bình luận (0)