HĐND TP.Hà Nội sẽ miễn nhiệm tư cách đại biểu nguyên Bí thư H.Phúc Thọ

Vũ Hân
Vũ Hân
05/07/2019 00:00 GMT+7

Trưởng ban Pháp chế của HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP.Hà Nội sẽ miễn nhiệm đối với ông Hoàng Mạnh Phú, nguyên Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ vừa bị kỷ luật.

Chiều 4.7, tại buổi họp báo của HĐND TP.Hà Nội chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 diễn ra từ 8 - 10.7 tới, Trưởng ban Pháp chế của HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP.Hà Nội sẽ quyết định một số nội dung nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm đối với ông Hoàng Mạnh Phú, nguyên Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ vừa bị kỷ luật cách mọi chức vụ trong Đảng.
Ngoài ra, do Giám đốc Sở QH-KT Lê Vinh vừa nghỉ hưu theo chế độ, nên HĐND cũng sẽ làm quy trình miễn nhiệm ông Vinh và bầu bổ sung người thay thế.
Về hoạt động chất vấn, ông Nam cho biết, HĐND TP.Hà Nội sẽ cân nhắc tái chất vấn kết quả thực hiện các dự án treo và việc chấp hành pháp luật trong các dự án chậm triển khai hoặc tái chất vấn một nội dung rất quan trọng là việc bảo đảm PCCC trên địa bàn TP.Hà Nội, trước thực trạng từ đầu năm đến nay vẫn tái diễn vi phạm về cháy, nổ rất nghiêm trọng. Theo ông Nam, đây cũng là một nội dung phải chất vấn trách nhiệm của công an, chính quyền các cấp, trong đó có cả trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng.
Trả lời về thời điểm vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Trưởng ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân cho biết, hiện vẫn chưa biết thời điểm tuyến này được đưa vào vận hành. “Trước đó, Bộ GTVT dự kiến sẽ bắt đầu vận hành vào 1.6. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, dự án đã bị hoãn lại. Hiện chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức từ Bộ thời gian tuyến này đi vào vận hành. Dự án đã hoàn thiện 98%, chỉ còn 2% liên quan hạ tầng, khi hoàn thành sẽ đưa vào vận hành sớm”, ông Quân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.