Hè đến, con trai cần lưu ý gì khi chăm sóc da

27/04/2018 10:00 GMT+7

Mùa hè đã tới, khói bụi, nắng nóng với độ ẩm cao sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, chúng chính là tác nhân gây mụn trứng cá, viêm da, nhất là đối với vùng da mặt.

Nếu như phái đẹp rất quan tâm tới làn da của mình thì nam giới lại rất ít chăm chút cho da vào mùa nóng. Đó cũng là nguyên nhân khiến làn da mặt nam giới nổi nhiều mụn và nhanh lão hóa. Vậy vào mùa nóng, nam giới nên chăm sóc da mặt như thế nào?
Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt
Đây là bước quan trọng nhất để giữ làn da luôn sạch và khỏe. Bạn nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Da nhờn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần a xít Salicylic, giúp làm sạch bã nhờn trên da và ngăn ngừa mụn. Da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng sữa dịu nhẹ, có thành phần dưỡng ẩm để da luôn mềm mại.
Đắp mặt nạ
Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất và tăng cường độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ đất sét để làm sạch da từ tận chân lông và loại bỏ những lớp da sạm màu.
Đối với chăm sóc da mặt nam giới tại nhà, bạn hãy đắp một lớp mặt nạ trước khi đi ngủ, thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước mát để khiến các lỗ chân lông không bị bít tắc.
Sử dụng kem chống nắng
Việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời là điều hết sức cần thiết và quan trọng giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Mai Hân giới thiệu tới bạn Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++. Nhũ tương chống nắng với công thức hoàn toàn không chứa silicon, dầu và cồn khoáng. Là giải pháp an toàn cho những ai muốn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhưng không muốn lưu lại lớp kem bao phủ dày và trắng bệt trên bề mặt da, điều này hoàn toàn khác biệt với các loại kem chống nắng và kem lót trang điểm khác.
Đi spa chăm sóc da
Với sự phát triển của công nghệ làm đẹp như hiện nay, việc đi đến các spa, sử dụng các dịch vụ chăm sóc da không còn là điều quá khó khăn nữa. Nếu không có thời gian chăm sóc da tại nhà, thay vì bỏ bê làn da của mình, các bạn nam có thể đến các spa, thẩm mỹ để tận hưởng những dịch vụ thư giãn da tốt nhất các chàng trai nhé
Spa chăm sóc da cho nam giới tại spa là môt xu thế
Spa chăm sóc da cho nam giới tại spa là môt xu thế
Bên cạnh đó, một số nhãn hàng cũng cho ra mắt những sản phẩm chăm sóc da mặt chuyên sâu dành cho nam giới, hỗ trợ các bạn nam có thể tự sắp đặt một quy trình tự chăm sóc da chuyên nghiệp tai nhà. Một điều quan trọng mình muốn nhấn mạnh với các bạn nam nhà mình là đừng coi thường bước tẩy da chết. Dù da bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp, việc tẩy da chết là bước cần thiết với làn da của các chàng, tẩy da chết giúp duy trì một làn da khỏe mạnh sạch sẽ và hạn chế sự làm tổ của những bụi bẩn đáng ghét. Một gợi ý nho nhỏ là các bạn có thể làm mặt nạ tẩy da chết tự nhiên từ dấm táo đấy.
Sau những thông tin hữu ích vừa rồi thì các chàng đã biết được da của mình thuộc loại da gì và cách chăm sóc như thế nào rồi đúng không? Hãy lên kế hoạch chăm sóc cho làn da của mình thôi nào các chàng trai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.