Hè này, cha con cùng học lặn biển

04/06/2016 21:02 GMT+7

Vì mê bơi lội nên tôi cho con học bơi từ nhỏ. Bé tỏ ra thích bơi lội, thường theo tôi đi khắp các vùng biển. Tôi cho con đi học lặn để hai cha con lặn chung

Mùa hè là dịp để bé học làm quen với việc bơi lội – một trong những kỹ năng sống cần thiết.
Nhưng nếu bé đã biết bơi và tỏ ra yêu thích việc bơi lội thì CLB Người cá nhí của Viet Divers là sự lựa chọn thông minh. Bởi ở đây, bé không chỉ được rèn luyện kỹ năng lặn mà còn hóa thân thành nàng hoặc chàng tiên cá dễ thương.

“Mê lặn nên cho con đi lặn chung” là tâm sự của anh Phạm Anh – cha của bé Phạm Gia Nghi. Anh nói: “Tôi mê lặn biển nên thường xuyên tham gia vào những buổi offline đi lặn cùng bạn bè ở Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo… Vì mê bơi lội nên tôi cho con học bơi từ nhỏ. Bé tỏ ra thích bơi lội, thường theo tôi đi khắp các vùng biển. Tôi cho con đi học lặn để hai cha con lặn chung”.

Nhiều phụ huynh có con tham gia vào CLB Người cá nhí cho rằng, nếu bé làm quen với biển cả là cách để dạy bé biết bảo vệ thiên nhiên và nâng cao kỹ năng sống.
Chị Ngọc Anh, người thành lập CLB Người cá nhí của Viet Divers nói: “Hiện tại, CLB Người cá nhí bao gồm các bé gái và bé trai có độ tuổi từ 8 đến 12. Bé gái mặc váy đuôi cá (đuôi cá váy có màu), còn bé trai thì chỉ đeo đuôi cá.

Hoạt động của CLB giúp tạo cảm hứng cho trẻ với những hoạt động dưới nước và trải nghiệm với những khám phá về bản thân trong môi trường nước. Các kỹ năng này giúp bé có những trải nghiệm tuổi thơ khó quên”.
Tiêu chuẩn đầu tiên để tham gia vào CLB là bé phải biết bơi căn bản. Sau đó cô và thầy giáo sẽ hướng dẫn cách nín thở. Bởi nín thở là một kỹ năng quan trọng trong lặn tự do.

Bên cạnh đó, bé sẽ được học những ký hiệu giao tiếp trong quá trình lặn xuống biển… Với những kỹ năng ấy bé sẽ thoải mái và tự tin khi bơi lặn.
“Ngoài ra, CLB còn phổ cập cách bơi kiểu cá heo và tạo hứng thú và động lực để các bạn nhỏ tham gia thể thao bơi lội. Tăng ý thức và kỹ năng an toàn trong các hoạt động thể thao dưới nước, sinh hoạt đội nhóm. Cung cấp ý thức về môi trường”, chị Ngọc Anh thêm.
Theo chị Ngọc Anh, khi tham gia vào CLB bé sẽ được hướng dẫn chừng 5 buổi, mỗi buổi chừng 1 tiếng 30 phút về các nội dung như: bơi và lặn nín thở với chân vịt, ống thở căn bản, lặn kiểu cá heo với fins đôi/ fins đơn, thư giãn khi đeo đuôi cá, safety: đứng nước, nằm nghỉ trên mặt nước ; emergency skills; fun with fins: hoạt động dưới nước; enviroment activity: nhận diện và nhận thức về môi trường dưới nước thông qua video, trò chơi và sách...
Quan trọng nhất là sau khóa học bé sẽ được cấp chứng chỉ là Người cá.
Bé thích thú khi hóa thân thành người cá

Ngoài CLB Người cá nhí, Viet Divers còn tổ chức thêm một số lớp dạy SSI Scuba Ranger dành cho lứa tuổi 8 đến 10. Chương trình gồm 5 giờ lý thuyết, 5 buổi tập hồ bơi. Trong đó có một buổi “demo” kỹ năng .
Chị Ngọc Anh nói: “Với chương trình này, bé sẽ được thuần thục các kỹ năng dưới nước và thiết bị”.

Bé thích thú học lặn biển - Clip: Diễm Thư
Còn nếu bé ở lứa tuổi từ 10 đến 15 thì có thể tham gia vào lớp Junior Open water diver. “Bé sẽ được phép lặn tối đa 12m cùng với người lớn (có bằng) hoặc chuyên gia lặn (dive master trở lên). Những bé tham gia vào chương trình này sẽ được phép lặn tối đa 18m cùng với người lớn (có bằng) hoặc chuyên gia lặn (dive master trở lên). Sau khi học xong, bé có thể làm chủ các thiết bị cũng như tự vận hành ca lặn của mình với bạn lặn, tham gia các chuyến du lịch lặn cũng như tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ lặn cho thiếu nhi/thiếu niên trong nước cũng như quốc tế. Bằng có giá trị quốc tế, qua 15 tuổi, bạn trẻ được hệ thống tự động upgrade thành Open Water Diver - Chứng chỉ lặn quốc tế cấp độ đầu tiên cho người trưởng thành”, chị Ngọc Anh tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.