'Hẹn hò thời công nghệ' trong ngày Valentine

Thành Luân
Thành Luân
14/02/2020 08:58 GMT+7

Ngày Lễ Tình nhân hay Valentine (14.2) là dịp lý tưởng cho các đôi lứa thể hiện tình yêu nồng ấm, nhưng cũng là khoảnh khắc của sự cô đơn trỗi dậy mạnh mẽ trong những tâm hồn đang còn lẻ loi.

Ra lệnh trợ lý tìm niềm vui

Tải ngay ‘Trợ lý Assistant’ (iOS/Android) về điện thoại rồi bắt đầu ra lệnh bằng giọng nói để trợ lý phục vụ bạn. Hãy bắt đầu với những câu hỏi ‘Làm sao hết buồn’, nàng trợ lý sẽ tìm nhiều cách để bạn có thêm niềm vui. Thậm chí, nàng trợ lý Assistant có thể đưa ra những bước để ‘quên bạn trai cũ’ hoặc ra lệnh mở nhạc từ Spotify hay ‘mở video vui trên YouTube’.
Trò chuyện với Assistant bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn mà đôi lúc còn phì cười vì những câu đối đáp của cô trợ lý tận tụy này.

Có thể trò chuyện với Assistant để tìm niềm vui

Ảnh chụp màn hình

Những kênh YouTube phá tan nỗi buồn

YouTube là một thế giới video khổng lồ, nơi bạn có thể tìm kiếm nhiều nội dung phù hợp cho mình trong một ngày muốn đẩy cảm xúc lên cao. Những bài nhạc tình lãng mạn với giai điệu đời thường của kênh Đen Vâu Official có thể sẽ làm bạn gật gù.
Không chỉ nghĩ về tình yêu, bạn có thể tranh thủ tìm hiểu thêm những kiến thức mới hay kinh nghiệm học tiếng Anh như phần ‘trò chuyện của Hana’s Lexis’ hay ‘5 bước xây dựng Portfolio để xin học xin việc’ từ kênh Giang Ơi. Đặc biệt, bạn có thể học cách trang điểm ấn tượng hơn cho một cuộc hẹn hò mới, hoặc phong cách thời trang thu hút ánh nhìn của cặp đôi fashionista Châu Bùi và Cô Em Trendy.

Đặt ngay lịch hẹn bạn bè đi chơi

Valentine không phải là ngày để ‘trốn một góc’ trong phòng dù bạn đang còn độc thân, thay vào đó, hãy cứ chủ động tạo ngay một cuộc hẹn với bạn bè để cùng vui tại một tiệm ăn ngon, quán cà phê yêu thích hoặc cùng đi mua sắm, biết đâu tình yêu lại gõ cửa ở những nơi bất ngờ.

Google có nhiều tiện ích hỗ trợ cho việc "hẹn hò"

Ảnh chụp màn hình

Đầu tiên, hãy cứ ra lệnh cô trợ lý Google Assistant tìm danh sách các địa điểm cà phê đẹp nhất, hoặc quán ăn ngon nhất để bạn lựa chọn. Tiếp theo, có thể dùng Google Calendar (Lịch) để đặt lịch hẹn với bạn bè. Ứng dụng Google Lịch (iOS/Android) miễn phí sử dụng, sau khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Gmail / Google của mình, thì có thể chọn ngày 14.2, tạo lịch hẹn bằng cách nhấn vào dấu + và Sự kiện ở góc phải.
Ở phần tiêu đề, bạn có thể đặt ‘Hẹn hò 8 chuyện tình yêu’ rồi chọn thời gian phù hợp. Phần Địa điểm, bạn chỉ cần gõ tên quán hay nhà hàng hay một địa điểm, Google Maps sẽ tìm chính xác nơi bạn muốn hẹn. Đừng quên đặt thời gian nhắc, ví dụ nhắc trước 1 ngày, 1 giờ hay 10 phút trước giờ hẹn. Kế đến, chọn nhập email những bạn thân muốn mời tham gia, có thể nhắn nhủ thêm ở phần Ghi chú (Note) rồi Lưu lại.
Thế là bạn sẽ có một ngày Valentine thật trọn vẹn, không có thời gian trống vắng cho những nỗi buồn, thay vào đó là kiến thức mới, những trải nghiệm mới, những tiếng cười và cả những cơ hội mới cho chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.