Henkel Việt Nam: Phát triển bền vững trên nền tảng đột phá công nghệ

09/11/2019 10:00 GMT+7

Vừa qua, Henkel Việt Nam đã mở một Trung tâm ứng dụng công nghệ keo dán cho ngành da giày ở Đồng Nai và Phòng Hành trình khách hàng tại TP.HCM, nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường “nóng” cho công nghệ chất kết dính, Henkel đang có những bước đi chủ động nhằm củng cố vị trí dẫn đầu thị trường. Đây là một trong những thông tin được ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch Henkel Việt Nam chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn với phóng viên.
* Những hoạt động đẩy mạnh đầu tư của Henkel Việt Nam trong thời gian gần đây, có phải xuất phát từ việc đánh giá Việt Nam vẫn là thị trường có dư địa phát triển tốt?
Ông Lê Minh Tuấn: Trong những năm gần đây, chúng tôi đã gia tăng đầu tư vào Việt Nam vì nhận thấy dư địa thị trường phát triển tốt cho ngành keo dán và chất kết dính. Để nắm bắt cơ hội này, Henkel Việt Nam đã và đang thúc đẩy đa dạng hoạt động đầu tư sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng kỹ thuật số và nguồn nhân lực.
Henkel được thành lập vào năm 1876 tại CHLB Đức, bắt đầu tham gia thị trường Việt nam từ năm 1999. Sản phẩm của Henkel được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm ngành da giày, điện tử, hàng tiêu dùng, phương tiện vận tải và các ngành công nghiệp. Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục định hình tương lai thông qua các sản phẩm, công nghệ và đổi mới, mang lại sự tăng trưởng kinh doanh có lợi nhuận, Henkel Việt Nam đã không ngừng đầu tư để tăng cường hợp tác với khách hàng. Đơn cử, chúng tôi đầu tư vào Trung tâm ứng dụng công nghệ keo dán cho ngành da giày và Phòng Hành trình khách hàng nhằm đáp ứng cho sự phát triển không ngừng của thị trường và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
* Henkel Việt Nam định vị mình trên thị trường và chiến lược kinh doanh trong bối cảnh Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu?
Ông Lê Minh Tuấn: Hiện nay, Henkel được xem như công ty dẫn đầu về công nghệ keo dán và chất kết dính tại thị trường Việt Nam với nhiều khách hàng nội địa và cả các công ty FDI. Trong bối cảnh thị trường tăng trưởng cao, đặc biệt trong ngành da giày và điện tử, Việt Nam là thị trường trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Henkel Việt Nam không ngừng đầu tư mở rộng mạng lưới để đẩy mạnh phát triển thị trường và tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, nhà máy sản xuất được chuyển đổi số hóa, đầu tư công nghệ, nhằm tăng năng suất lao động, giảm thiểu chi phí sản xuất, theo định hướng phát triển bền vững.
Riêng về năng lực cạnh tranh, chúng tôi còn có thể phát huy nguồn lực về nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ mạng lưới Henkel toàn cầu, từ đó mang đến cho khách hàng các giải pháp chất lượng cao. Đóng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững, chúng tôi luôn tiên phong tìm kiếm các giải pháp đột phá, song song với trách nhiệm xã hội, nhằm tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Henkel tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho định hướng phát triển bền vững của mình. Một ví dụ điển hình là mô hình hoạt động nhà máy thông minh, giải pháp này giúp cắt giảm việc sử dụng nguồn năng lượng và tài nguyên nước. Đồng thời, tập đoàn Henkel có chiến lược dài hạn đảm bảo tăng trưởng bền vững đến năm 2020.
*Nguồn nhân lực là một trong những vấn đề cạnh tranh toàn cầu, Henkel Việt Nam có chiến lược như thế nào?
Ông Lê Minh Tuấn: Tuyển dụng nhân tài đã khó, giữ chân nhân tài càng khó hơn, do đó Henkel Việt Nam chủ trương xây dựng văn hóa doanh nghiệp và trao cơ hội phát triển, đổi mới sáng tạo cho người lao động. Tại Henkel, môi trường làm việc kết nối toàn cầu, thúc đẩy phát triển năng lực cá nhân của mỗi nhân viên. Chúng tôi có nhân viên từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, hình thành môi trường làm việc quốc tế với sự đa dạng về văn hoá… để từ đó đội ngũ nhân viên có thể kết nối, học hỏi và cùng phát triển.
Con người là tài sản vô giá của doanh nghiệp, nên Henkel Việt Nam không chỉ hướng đến là nhà tuyển dụng hàng đầu, mà còn triển khai nhiều chương trình như quản trị viên tập sự, các khóa đào tạọ cho nhân viên trang bị kỹ năng toàn diện về khả năng lãnh đạo và số hóa. Chúng tôi ưu tiên phát triển đội ngũ nhân viên năng động và đầy nhiệt huyết tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, cơ hội làm việc tại các nước phát triển, bao gồm cả trụ sở chính của tập đoàn tại Dusseldorf - CHLB Đức cũng được mở ra cho những nhân viên tiềm năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.