'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/10/2024 12:57 GMT+7

GAC GS8 định giá bán ngang ngửa Hyundai Santa Fe khiến mẫu SUV Trung Quốc này gặp khó khăn và thách thức lớn ngay từ lúc khởi đầu tại thị trường Việt Nam.

Hãng xe Trung Quốc định vị GAC GS8 ở phân khúc SUV cỡ D, nơi đã có sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ hàng đầu như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8 và Mitsubishi Pajero Sport.

'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam- Ảnh 1.

GAC GS8 hướng tới cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Kia Sorento

Giá bán "trên trời"

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Trung Quốc đã công bố giá bán hai phiên bản của GAC GS8, gồm phiên bản GL giá 1,269 tỉ đồng và phiên bản GT có giá 1,369 tỉ đồng.

Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?

Với mức giá này, GAC GS8 không chỉ phải chứng minh sức cạnh tranh bằng chất lượng xe và trang bị, mà còn cần thuyết phục khách hàng bằng các giá trị khác biệt so với các đối thủ trên thị trường hiện nay trong bối cảnh xe Trung Quốc luôn bị người dùng Việt Nam soi xét kỹ.

Các mẫu xe trong phân khúc SUV cỡ D đều có giá ngang ngửa hoặc thấp hơn GAC GS8. Cụ thể, Hyundai Santa Fe có giá 1.069 - 1,365 tỉ đồng, Kia Sorento giá từ 964 triệu đến 1,189 tỉ đồng và Ford Everest giá 1,099 - 1,545 tỉ đồng.

'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam- Ảnh 2.

Giá GAC GS8 cao hơn phiên bản tiêu chuẩn của các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ D

Thiết kế 'nhái' xe Mỹ

Về thiết kế, GAC GS8 trông mạnh mẽ và hiện đại với những đường nét vuông vức. Xe có kích thước lần lượt 4.980 x 1.950 x 1.780 (mm) với chiều dài cơ sở đạt 2.920 mm. Một số người cho rằng, thiết kế ngoại thất GAC Trumpchi GS8 2022 giống chiếc SUV hạng sang Cadillac, đặc biệt là XT4.

Bên trong khoang lái, GAC GS8 trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, gồm có màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 14,6 inch, màn hình hiển thị thông tin dạng LCD 12,3 inch, dàn âm thanh 8 loa và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng. Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng có hỗ trợ tựa lưng 2 hướng, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nội thất thông minh đa sắc.

'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam- Ảnh 3.

Thiết kế GAC GS8 không nổi trội và khác biệt so với đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ D

Không dẫn động 4 bánh

GAC GS8 sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Có thể thấy, mặc dù thiết kế xe to lớn và hầm hố hơn nhiều đối thủ nhưng chỉ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu trước cho tất cả phiên bản của GAC GS8. Trong khi đó Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Ford Everest đều có những phiên bản dẫn động 4 bánh cho các biến thể cao cấp. Đây là thất thế lớn đối với chiếc SUV vốn đã không hấp dẫn ngay từ thương hiệu xe Trung Quốc.

'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam- Ảnh 4.

Xe SUV có giá lăn bánh xấp xỉ 1,5 tỉ đồng nhưng GAC GS8 chỉ dẫn động cầu trước

Xét về sức mạnh, GAC GS8 chỉ mạnh 248 mã lực, dẫn động cầu trước cũng không thể cạnh tranh với Hyundai Santa Fe phiên bản 2.5 Turbo Calligraphy khi mẫu xe Hàn Quốc có công suất động cơ lên đến 280 mã lực, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hãng xe Trung Quốc "nịnh" mắt khách hàng bằng loạt trang bị hệ thống trợ lái nâng cao ADAS với nhiều tính năng an toàn như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động và hỗ trợ lái xe trong tình huống tắc đường. Các tính năng an toàn khác trên GAC GS8 có hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc. Tuy nhiên, các đối thủ khác cũng được trang bị tương tự.

'Hét' giá cao hơn Hyundai Santa Fe, xe Trung Quốc GAC GS8 gặp khó tại Việt Nam- Ảnh 5.

Định giá cao nhưng không có gì nổi trội, GAC GS8 tự làm khó mình

GAC GS8 đã tự làm khó mình ngay từ khi trình làng thị trường Việt Nam với mức giá "trên trời". Bài học về định giá bán khiến doanh số bết bát đã từng diễn ra với nhiều mẫu xe Trung Quốc và GAC GS8 nhiều khả năng cũng không ngoại lệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.