Hết hạt mắc ca, Korean Air dính bê bối vì đậu phộng

31/03/2019 16:30 GMT+7

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air hôm 31.3 tuyên bố ngừng phục vụ đậu phộng trên các chuyến bay sau vụ ép buộc 2 hành khách nhỏ tuổi rời khỏi máy bay chuẩn bị cất cánh vì người anh dị ứng nghiêm trọng.

Dư luận đang chỉ trích nặng nề Korean Air và cả hãng Delta Air Lines của Mỹ sau khi hai anh em 15 và 16 tuổi bị ép rời khỏi máy bay vì người anh dị ứng với đậu phộng, khiến cả hai bị bỏ lại sân bay quốc tế Incheon International (Hàn Quốc), theo Reuters hôm 31.3
Hai thiếu niên là con trai của ông bà Rakesh và Prajakta Patel. Gia đình này bay chuyến của hãng Delta Air Lines từ sân bay quốc tế Hartsfield Jackson ở Atlanta (Mỹ) đến Incheon và chuẩn bị nối chuyến của Korean Air cho đích đến cuối cùng là thủ đô Manila của Philippines.
Đậu phộng sẽ không còn xuất hiện trên các chuyến bay của Korean Air Liveandletsfly
Theo Reuters, người anh bị dị ứng đậu phộng nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tính mạng, và thậm chí không được phép ở gần loại hạt này.
Tại cổng lên máy bay ở Incheon, hai anh em được thông báo đậu phộng sẽ được phục vụ trên chuyến bay và phía Korean Air không chịu loại bỏ món này trong hành trình. Các hành khách nhỏ tuổi bị buộc phải lựa chọn giữa chấp nhận lên máy bay hoặc ở lại.
Anh em nhà Patel quyết định lên máy bay, nhưng sau đó nhân viên tại cổng đã đuổi theo và yêu cầu họ rời khỏi. Thậm chí ông này còn kéo áo một trong hai thiếu niên để buộc họ phải đi xuống, người mẹ bức xúc kể lại.
Hai thanh thiếu niên phải ngồi chờ ở sân bay Hàn Quốc trong nhiều giờ liền cho đến khi tìm được chuyến bay quay về Atlanta.
Hãng Delta Air Lines đã lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ làm việc với đối tác Korean Air để kiểm tra lại các quy trình liên quan. Tuy nhiên, gia đình Patel đã khiếu nại, yêu cầu Delta phải hoàn tiền vé vì họ đã thông báo ngay từ trước khi mua vé về chứng dị ứng của cậu anh, theo tờ USA Today.
Sau vụ việc, Korean Air tuyên bố sẽ không phục vụ đậu phộng trên các chuyến bay, mà thay vào đó chọn những món ăn vặt khác "phù hợp hơn".
Trong vài năm qua, Korean Air liên tục vướng vào bê bối, khởi nguồn từ sự cố hạt mắc ca vào năm 2014.
'Lời nguyền' mắc ca
Vào năm 2014, bà Cho Hyun-ah, con gái Chủ tịch Cho Yang-ho của Korean Air và khi đó là phó chủ tịch hãng, đã yêu cầu máy bay đang trên đường lăn quay về cổng sân bay quốc tế John F.Kennedy (New York, Mỹ) để đuổi tiếp viên trưởng khỏi phi cơ. Lý do là vì tiếp viên trưởng phục vụ hạt mắc ca trong gói chứ không bày ra đĩa sứ.
Ông Cho Yang-ho mất ghế trong hội đồng quản trị của hãng hàng không Korean Air Reuters
Người em Cho Hyun-min bị cáo buộc hắt nước vào mặt và đe dọa một quản lý thuộc bộ phận quảng cáo tại một cuộc họp của công ty.
Vợ Chủ tịch Cho Yang-ho, bà Lee Myung-hee trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát sau khi bị tố cáo đã đánh các công nhân thuộc đội xây dựng được thuê để sửa tư dinh của bà ở Seoul vào năm 2013.
Sau khi vợ con lần lượt bị tố cáo ỷ thế hiếp người, Chủ tịch Cho Yang-ho đã bị mất ghế trong hội đồng quản trị của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc, theo AFP hôm 27.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.