Hi hữu chuyện công ty di động kiện người chết

07/08/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Chuyện khá hi hữu và bi hài khi một người đã chết hơn 7 tháng bỗng nhiên bị MobiFone khu vực 6 ở Biên Hòa (Đồng Nai) khởi kiện với lý do chưa thanh toán tiền cước điện thoại.

(TNO) Chuyện khá hi hữu và bi hài khi một người đã chết hơn 7 tháng bỗng nhiên bị Công ty thông tin di động VMS (gọi tắt là MobiFone) khu vực 6 ở Biên Hòa (Đồng Nai) khởi kiện với lý do chưa thanh toán tiền cước điện thoại.


Đơn kiện ông Minh của MobiFone - Ảnh: Trung Hiếu chụp lại

Ông Phạm Quang Đức (26 tuổi, nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết năm 2004, cha của ông là Phạm Thiện Minh có ký hợp đồng thuê bao trả sau với MobiFone vùng 6.

Suốt từ đó đến cuối năm 2013, hợp đồng vẫn được giữ nguyên, hai bên không xảy ra khiếu kiện gì. Cuối năm 2013, chuyện không may xảy ra khi ông Minh đột ngột qua đời. Sau đám tang, gia đình ông Minh cũng không nhớ và không nghĩ đến tình huống phải thanh toán cước phí điện thoại cho MobiFone.

Đùng một cái, cuối tháng 7.2014, nghĩa là sau hơn 7 tháng kể từ ngày ông Minh mất, gia đình ông ngỡ ngàng khi nhận được đơn kiện gửi đến. Bên đứng đơn là MobiFone kiện ông Minh về việc không chịu thanh toán số tiền 240.000 đồng nợ cước điện thoại di động.

 

Ông Phạm Quang Đức đã thanh toán số tiền cước phí cước 240.000 đồng và bày tỏ sự bức xúc của gia đình về đơn kiện của MobiFone.

“Mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần về việc thanh toán số tiền nợ cước trên nhưng đương sự vẫn không thanh toán. Đề nghị quý tòa thụ lý buộc ông Minh phải thanh toán ngay cho công ty chúng tôi số tiền nợ cước trên công với lãi suất trả chậm”, đơn khởi kiện nêu.

Ông Phạm Quang Đức cho biết khi cha mình qua đời, gia đình ông quá bối rối nên không nghĩ đến việc cha mình còn nợ tiền cước điện thoại của MobiFone.

Tuy nhiên, việc MobiFone bất ngờ khởi kiện đã khiến gia đình ông Đức rất bức xúc và đau lòng sau sự ra đi của cha mình.

Ông Đức cho biết cha ông mất đã hơn 7 tháng và suốt thời gian đó đến khi khởi kiện, MobiFone không hề làm việc với gia đình ông về lý do không thanh toán cước mà đơn phương khởi kiện.

Ông Đức cho biết them hiện gia đình ông mới nhận được đơn khởi kiện của TAND Biên Hòa chứ tòa chưa hẹn ngày làm việc cụ thể.

“Chuyện đã như vậy thì tôi sẽ thay mặt ba mình làm việc với tòa. Điều mà tôi bức xúc là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của MobiFone đã khiến gia đình tôi đau lòng thêm”, ông Đức nói.

Trả lời PV Thanh Niên Online bằng công văn, đại diện MobiFone vùng 6 xác nhận nhà mạng này kiện ông Minh vì kéo dài nợ cước. Theo đó, từ tháng 11.2013 đến 2.2014, ông Minh nợ cước MobiFone hơn 240.000 đồng.

Lý giải về việc gửi đơn kiện nhưng chưa thông báo cho bên bị kiện, MobiFone cho biết ngày 16.1, đại lý thu cước của MobiFone gửi thư nhắc nợ khách hàng. Ngày 24.2, nhân viên xử lý nợ đến nhà ông Minh nhưng nhà khóa cửa nên không gặp. Ngày 10.6, MobiFone gửi thư báo đến khách hàng. Ngày 22.7, MobiFone mới gửi thư kiện khách hàng.

"Trong suốt thời gian từ 7.1.2014 đến trước 22.7.2014, MobiFone không nhận được thư phản ảnh nào từ phía người nhà khách hàng Phạm Thiện Minh đã mất cho đến ngày 31.7.2014 thì nhận được phản ánh của báo chí về khiếu nại của người nhà khách hàng", công văn viết.

MobiFone cho biết đã cử đại diện ở Đồng Nai đến nhà ông Minh để tìm hiểu và xử lý vụ việc trên.

Cách làm máy móc, cứng nhắc

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải phóng (TP.HCM) cho biết ở sự việc này, tình huống pháp lý phát sinh là ông Minh phải thanh toán tiền cước điện thoại cho MobiFone.

Nay ông Minh đã mất thì người thừa kế thuộc hàng thứ nhất của ông Minh như vợ, con phải chịu thi hành nghĩa vụ dân sự (thanh toán cước phí điện thoại - PV) trên cơ sở tài sản mà ông Minh để lại. Còn ông Minh không có tài sản gì thì MobiFone không thể đòi được.

“Ở đây gia đình ông Minh chỉ bức xúc về đơn khởi kiện của MobiFone khi chưa tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Rõ ràng việc khởi kiện đó hơi máy móc, cứng nhắc chỉ làm theo quy trình được lập sẵn”, ông Hưng nói.

Trung Hiếu

>> Ngân hàng Quân đội lên tiếng vụ thế chấp thẻ cào giả Mobifone
>> Phát hành thẻ đồng thương hiệu Mobifone - SeABank
>> Thương hiệu MobiFone 'kết nối tương lai
>> Mạng MobiFone chập chờn trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương
>> Vì sao khách hàng MobiFone thường được nhân đôi ưu đãi?
>> Phát hiện 24.900 thẻ cào MobiFone giả
>> Người dùng 'bỏ phiếu' cho chất lượng dịch vụ của MobiFone
>> Vì sao doanh nghiệp vận tải muốn sử dụng gói cước của MobiFone?
>> MobiFone khuyến mãi mùa hè
>> Mobifone tri ân khách hàng lâu năm
>> Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo
>> Mobifone RockStorm đến miền Trung
>> MobiFone đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó
>> MobiFone dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp dịp cuối năm
>> Khuyến mại dành cho các thuê bao MobiFone đăng kí mGame
>> “Cuồng nhiệt cùng AFF Cup” với Mobifone
>> Tải Funring - Rinh giải thưởng lớn từ MobiFone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.