Hiệp hội đạo diễn Mỹ tôn vinh 'cha đẻ' của 'Người về từ cõi chết'

08/02/2016 15:38 GMT+7

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) quyết định xướng tên Alejandro González Iñárritu - 'cha đẻ' của Người về từ cõi chết lên bục cao nhất ở hạng mục dành cho các đạo diễn phim điện ảnh, E! Online đưa tin.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) quyết định xướng tên Alejandro González Iñárritu - 'cha đẻ' của Người về từ cõi chết lên bục cao nhất ở hạng mục dành cho các đạo diễn phim điện ảnh, E! Online đưa tin.

Đạo diễn Alejandro G. Iñárritu và nam diễn viên chính của 'Người về từ cõi chết' Leonardo DiCaprio (trái) - Ảnh: ReutersĐạo diễn Alejandro G. Iñárritu và nam diễn viên chính của 'Người về từ cõi chết' Leonardo DiCaprio (trái) - Ảnh: Reuters

Để được chiến thắng này, vị đạo diễn 52 tuổi đã phải cạnh tranh với những cái tên rất đình đám như Tom McCarthy với Điểm hội tụ (Spotlight), Adam McKay với Đại suy thoái  (The Big Short), George Miller với Max điên: Cung đường tử thần (Mad Max: Fury Roadvà Ridley Scott với Người về từ sao Hỏa (The Martian).

Như vậy với thành công này, Alejandro G. Iñárritu là đạo diễn đầu tiên thắng giải DGA hai năm liên tiếp. Nhà làm phim người Mexico đang đứng trước cơ hội rất lớn để thu về cho mình một tượng vàng Oscar nữa bởi năm ngoái, ông cũng đã được DGA trao cho danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Người chim (Birdman) và sau đó, tác phẩm này đã đại thắng tại Oscar 2015 với hàng loạt giải thưởng quan trọng, trong đó có cả Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Rất nhiều người trong giới chuyên môn dự đoán, với Người về từ cõi chết, Alejandro G. Iñárritu sẽ lặp lại thành tích ấn tượng này.

Giải thưởng từ Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) là một trong những giải thưởng nội bộ uy tín nhất hiện nay, chuyên dành cho các đạo diễn thuộc các lĩnh vực từ phim truyền hình đến phim đầu tay. Đây được đánh giá là sự kiện tiền Oscar quan trọng bên cạnh giải thưởng của các hiệp hội chuyên nghiệp khác như Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ (PGA), Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) và Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA), có tính chất như một kết quả tham khảo đáng tin cậy cho hội đồng chuyên môn Viện Hàn lâm Mỹ lựa chọn ra các cá nhân và tác phẩm xứng đáng nhất đoạt Oscar.

Một giải thưởng khác dành cho thể loại điện ảnh của DGA là Đạo diễn mới xuất sắc. Tượng vàng được trao cho Alex Garland, nhà làm phim 36 tuổi người Anh với tác phẩm khoa học viễn tưởng Người máy trỗi dậy (Ex Machina).

Danh sách các giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ 2016 (DGA):

Đạo diễn phim điện ảnh: Alejandro González Iñárritu với Người về từ cõi chết

Đạo diễn phim tài liệu: Matthew Heineman với Cartel Land

Đạo diễn phim đầu tay: Alex Garland với Người máy trỗi dậy

Đạo diễn phim truyền hình chính kịch: David Nutter với Trò chơi vương quyền, tập Mercy của mẹ

Đạo diễn phim truyền hình hài kịch: Chris Addison với Veep, tập Election Night

Đạo diễn phim truyền hình ngắn tập: Dee Rees với Bessie

Đạo diễn chương trình tạp kỹ, talk show, tin tức, thể thao đặc biệt: Don Roy King với Saturday Night Live 40th Anniversary

Đạo diễn chương trình truyền hình thực tế: Adam Vetri với Steve Austin’s Broken Skull challenge, Gods of War

Đạo diễn chương trình dành cho trẻ em: Kenny Ortega với Descendants

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.