TNO

'Hiệp sĩ' cảnh báo chiêu lừa bán iPhone 'đểu' của những phụ nữ bịt mặt

13/05/2015 18:04 GMT+7

(iHay) 'Hiệp sĩ' Bình Dương cho biết, gần đây nhiều nạn nhân sập bẫy với chiêu lừa bán iPhone giá rẻ từ những người phụ nữ bán vé số dạo.

(iHay) 'Cần cảnh giác với những phụ nữ bịt mặt cầm điện thoại có nhãn hiệu iPhone nhờ mở khóa hoặc hướng dẫn tắt máy', 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải, đội phó CLB săn bắt cướp phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chia sẻ với iHay.vn.

>> Cảnh giác với những phụ nữ lạ nhờ 'mở khóa iPhone 6'

'Hiệp sĩ' cảnh báo chiêu lừa bán iPhone 'đểu' của những phụ nữ bịt mặt - ảnh 1Một nghi phạm lừa đảo với tang vật là điện thoại đểu và xấp vé số tại công an phường Tân Định (Bến Cát, Bình Dương) - Ảnh: Hiệp sĩ Mai Thanh Hải cung cấp
Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết, nhiều nạn nhân ở Bình Dương và TP.HCM trong 3 tháng gần đây gọi báo về việc họ bị những phụ nữ lạ mặt lừa bán điện thoại đểu với giá vài triệu đồng.

Theo đó, những người phụ nữ này (thường bịt mặt) sẽ vào vai bán vé số dọc đường. Họ sẽ vờ cầm điện thoại có nhãn iPhone đang đổ chuông để nhờ nạn nhân tắt giúp. Đối tượng giả vờ kể "đó là điện thoại xịn mới nhặt được nhưng không biết xài". Khi ấy, đồng bọn của đối tượng đứng gần đó sẽ gọi vào máy đang "giao dịch" và xin cho chuộc lại với số tiền 5 triệu đồng để khiến nạn nhân dễ sập bẫy hơn do tin đó thật sự là điện thoại xịn. 

Tiếp đó, đối tượng sẽ tiếp tục mồi chài bán điện thoại cho nạn nhân với giá rẻ hơn tiền chuộc, cụ thể từ 2 đến 3 triệu đồng. "Nhiều nạn nhân sẽ sập bẫy vì thấy điện thoại xịn bán giá rẻ bèo thì ham nên mua ngay. Vậy là bị lừa", anh Nguyễn Thanh Hải nói. 
'Hiệp sĩ' cảnh báo chiêu lừa bán iPhone 'đểu' của những phụ nữ bịt mặt - ảnh 2
Câu chuyện kèm hình ảnh về những nghi phạm giả danh bán vé số dạo để lừa đảo lan truyền trên Facebook - Ảnh chụp màn hình Facebook
Sau nhiều ngày theo dõi đối tượng, vào 11 giờ trưa 12.5, anh Nguyễn Thanh Hải cùng "hiệp sĩ" khác là Hứa Thanh Tùng phối hợp săn tìm khu vực phường Tân Định thuộc địa bàn thị Xã Bến Cát tỉnh Bình Dương. Hai "hiệp sĩ" phát hiện đối tượng là một phụ nữ cầm khoảng 5 tờ vé số, đến trước nhà anh N.M.T để tung chiêu lừa như kể trên. Kết quả là anh T. bị lừa 2 triệu đồng. 

Sau đó, hai "hiệp sĩ" liền tiếp cận đối tượng trên và mời về công an phường Tân Định làm việc. Tại đây, người phụ nữ này khai tên T.T.X, ngụ quận 12, TP.HCM. Khi công an kiểm tra, trong người X. có nhiều điện thoại nhãn hiệu iPhone và 5 triệu đồng tiền mặt. Hiện công an phường Tân Định đang mở rộng điều tra vụ việc.

Thời gian gần đây, những thông tin liên quan đến việc xuất hiện nhiều phụ nữ rao bán vé số rồi nhờ mở iPhone 6 với các dấu hiệu bất thường được cư dân mạng lan truyền, kèm theo những cảnh báo mọi người cẩn thận, vì đó có thể là chiêu trò lừa đảo. 


iHay.vn

>> Vì sao không công khai danh tính các đại gia mua dâm người mẫu?
>> Bị bắt vì bán vé lên thiên đường
>> Xôn xao clip máy đếm tiền... 'ăn trộm' tiền bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.