Hiểu đúng về mụn nội tiết: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất cho nàng

07/03/2018 09:27 GMT+7

Hiểu được mụn nô%3ḅi tiết là gì, đâu là nguyên nhân và cách điều trị mụn nô%3ḅi tiết hiê%3ḅu quả nhanh nhất sẽ giúp nhiều chị em có được quy trình chăm sóc da cũng như xử lý khi bị mụn nô%3ḅi tiết đúng cách.

Khi bị mụn, rất nhiều trường hợp rơi vào mụn nội tiết, không chỉ ở độ tuổi dậy thì mà ngay cả độ tuổi trưởng thành. Vậy mụn nội tiết là gì? Chúng hình thành là do đâu và cách điều trị ra sao để hiệu quả và an toàn. Cùng xem những thông tin được các chuyên gia cung cấp sau đây để nắm rõ hơn nhé!
Thực chất về mụn nội tiết và nguyên nhân gây ra chúng
Thông thường, bước vào độ tuổi dậy thì chúng ta rất dễ bị mụn nội tiết, ở cả nam và nữ. Mụn xuất hiện trong giai đoạn này là do sự mất cân bằng các hormone trong cơ thể, từ đó khiến thay đổi hoạt động của tuyến dầu, bã nhờn bùng phát sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc, da viêm đỏ và xuất hiện mụn.
Trong nhiều trường hợp, mụn nội tiết có thể phát triển từ từ thành mụn đầu trắng, đầu đen và cả mụn mủ, u nang. Đó là lý do mụn nội tiết được xem là “kẻ thù” mà bất cứ chị em nào cũng khiếp sợ, bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng ngoại hình, khiến cho làn da xấu đi, khuôn mặt kém sắc mà tình trạng mụn nội tiết còn bao gồm nhiều dạng mụn khó chữa như mụn bọc và tất cả các thể loại mụn như mụn ẩn, mụn đầu đen hay mụn u ở thể nhẹ... Hiện tại, có rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉ mụn bọc mới là mụn nội tiết thôi. Nhưng thực tế quan niệm này là thiếu sót, bởi mụn bọc chỉ là hiện tượng phố biến và dấu hiệu dễ nhận biết nhất của mụn nội tiết.
Hướng dẫn chăm sóc da khi bị mụn nội tiết
Từ phân tích trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nguyên nhân gây ra mụn nội tiết. Thế nhưng để điều trị mụn nội tiết đúng cách thì hầu như không đơn giản và không phải ai cũng làm được. Nó là cả một quy trình cân bằng hormone bên trong cơ thể chứ không chỉ đơn thuần là các bước chăm sóc bên ngoài. Để điều trị mụn nội tiết tận gốc, chị em cần thực hiện theo hướng dẫn sau:
Cân bằng chế độ ăn uống là điều cần thiết
Cân bằng chế độ ăn uống là điều cần thiết
Hỗ trợ điều trị mụn từ bên trong
Khi bị mụn nội tiết, bạn cần cân bằng các hormone bên trong cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm cùng các loại vitamin B, E... để cung cấp dưỡng chất cho khỏe mạnh. Ngoài ra, việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả còn rất tốt cho cơ thể của bạn đấy!
Quan tâm đến giấc ngủ, hãy ngủ sớm từ 9 - 11 giờ tối và đủ giấc để da được nghỉ ngơi, hỗ trợ quá trình thải độc bên trong cơ thể và khả năng tự nuôi dưỡng của làn da diễn ra tự nhiên.
Thường xuyên uống các loại nước trái cây hoặc trà thanh nhiệt, có chức năng làm mát gan, giải độc như chè vằng, trà a ti sô, trà xanh...
Chăm sóc làn da mụn nội tiết từ bên ngoài
Đối với bất cứ tình trạng da nào cũng vậy, việc giữ vệ sinh sạch sẽ là điều quan trọng. Hãy rửa mặt đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày và lưu ý sử dụng các loại sữa rửa mặt được điều chế từ thành phần thiên nhiên dịu nhẹ.
Trong lúc này bạn nên nói không với các loại mỹ phẩm trang điểm. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì chỉ nên trang điểm nhẹ và đừng quên tẩy trang sạch vào cuối ngày sau mỗi lần trang điểm để tránh bí tắc thêm lỗ chân lông và phát sinh mụn ẩn.
Bảo vệ và che chắn làn da cẩn thận trước các nhân tố gây hại từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng và che chắn làn da bằng quần áo dài trước mỗi lần ra ngoài là điều cần thiết.
Thoa kem trị mụn chất lượng và an toàn để hỗ trợ trị mụn nhanh chóng
Thoa kem trị mụn chất lượng và an toàn để hỗ trợ trị mụn nhanh chóng
Sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, có chứa các thành phần hỗ trợ trị mụn như retinol, BHA, AHA, hay vitamin C để giúp mụn nhanh chín hơn. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn nhiều thì bạn cũng không nên dùng sản phẩm dưỡng, đợi đến lúc mụn đã thuyên giảm và hết hẳn hãy bắt đầu dưỡng da bạn nhé.
Đừng quên thoa kem đặc trị mụn bên ngoài để kháng khuẩn, chống lại mụn trứng cá và các loại mụn khác. Tốt nhất nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu sản xuất uy tín, được bào chế từ những thành phần tự nhiên an toàn và đặc biệt phải phù hợp và mang đến hiệu quả tốt.
Dựa vào tình hình mụn mà chị em có thể tự khắc phục tại nhà hay đến gặp bác sĩ và các chuyên gia tư vấn để trị mụn hiệu quả và an toàn. Chúc các chị em nhanh chóng điều trị hết mụn và luôn xinh đẹp rạng ngời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.