Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi

23/06/2015 20:44 GMT+7

(iHay) Khi rớt đại học, Hiếu Nguyễn xin đi làm như bao bạn ở cùng quê. Anh xin chú theo phụ xe tuyến Thái Bình - Móng Cái, một nghề vất vả và nguy hiểm.

(iHay) Ít ai biết hồi thi rớt đại học, Hiếu Nguyễn xin đi làm như bao bạn ở cùng quê Thái Bình. Anh xin chú theo phụ xe tuyến Thái Bình - Móng Cái, vất vả và nguy hiểm.

>> Trần Bảo Sơn cười rạng rỡ khi Trương Ngọc Ánh mang hoa đến mừng

Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi 1Hiếu Nguyễn có thuở vào đời lắm gian truân trước khi được biết đến với vai trò diễn viên
Đang gây chú ý trong bộ phim Quyên chiếu tại các rạp, Hiếu Nguyễn tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phim Ám ảnh đóng vai chính cùng Yaya Trương Nhi và Chibi Hoàng Yến. Như vậy suốt 3 tháng liên tiếp, nam diễn viên 9X "thống lĩnh" màn ảnh phim Việt. 
Suốt chặng đường từ Thạch Sanh, Hương Ga đến Bộ ba rắc rối, Quyên rồi lại Ám ảnh, chàng trai nông thôn sinh ra tại xã Nghĩa Chính, huyện Phú Xuân đã góp sức nhỏ của mình vào niềm tự hào những nghệ sĩ nổi danh gốc quê lúa Thái Bình. Hiếu Nguyễn cho biết tuổi thơ của anh rất vất vả, đến nỗi bây giờ dù mặc áo đẹp, ăn ngon, ở khách sạn hạng sang, những ký ức ngày ấy vẫn còn in đậm rất sâu sắc.
Hiếu Nguyễn kể từ nhỏ, anh đã sống cùng anh chị và bà nội. Ba mẹ sáng nào cũng ra khỏi nhà lúc 2-3 giờ sáng để chở rau, củ, quả, hàng khô xuống chợ tỉnh bán và về nhà lúc trời chập choạng tối. Từ nhỏ, các anh, chị em Hiếu Nguyễn đã quen với cuộc sống chỉ gặp được ba mẹ vào buổi ăn tối nên tất cả đều có tính tự lập vì hiểu được hoàn cảnh gia đình và cuộc sống lúc đó.
Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi 2Với chiều cao lý tưởng 1,8 m cùng cân nặng 76 kg, Nguyễn Ngọc Hiếu được chọn vào vai người hùng giết chằn tinh trong phim cổ trang 3D Thạch Sanh, cũng là vai diễn đầu tiên của mình
Năm Hiếu Nguyễn thi đậu cấp 3 một trường khá có tiếng trong tỉnh, bố mẹ cho anh chiếc xe đạp mini Nhật mà chị anh đã chạy qua để đi học. Lúc đó cậu bé "Thạch Sanh" vui lắm vì trước giờ đi học toàn đi nhờ xe của bạn hoặc đi xe đạp cà tàng.
Trong khi học cấp 3, Hiếu Nguyễn cũng chưa một lần dám nghĩ sẽ thi vào trường điện ảnh để làm diễn viên mà chỉ ước muốn đậu vào học điện lực hoặc xây dựng. Nhưng khi biết mình rớt đại học, Hiếu Nguyễn xin đi làm như bao bạn bè ở quê chứ không nghĩ đến chuyện ôn thi lại. Trong khi những người bạn của mình xin làm công nhân, phụ hồ, đi may..., Hiếu Nguyễn xin chú theo phụ xe tuyến Thái Bình - Móng Cái, một nghề vất vả và nguy hiểm.
Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi 3Hiếu Nguyễn từng chịu vất vả hơn nửa năm với nghề phụ xe
Nhớ lại thời gian đó, Hiếu Nguyễn ngậm ngùi cho biết đó là quãng thời gian vô cùng khắc nghiệt với Hiếu Nguyễn. "Tôi lại bị say xe nên mỗi lần bước lên xe là một lần tra tấn về sức chịu đựng. Cung đường đó cũng là cung đường biên giới rất nguy hiểm về cả địa hình lẫn dân xã hội... Trong một tháng đầu đi làm phụ xe, da tôi bị cháy nắng đen thui và gần như chỉ còn da bọc xương do say xe ói liên tục mà lại không ăn uống được gì", nam diễn viên tâm sự.
Đến Móng Cái (Quảng Ninh) thì suốt ngày cặm cụi ở gầm xe nhét hàng, lại bốc hàng lên nóc xe. Nhưng rồi sau đó cũng quen dần và hết say xe, làm được hơn nửa năm, Hiếu Nguyễn thực sự thấy sợ vì ngày nào cũng bạt mạng trên các cung đường, hết công an đuổi bắt xe đến dân xã hội dòm ngó có thể đánh nhau bất cứ lúc nào vì tranh giành khách... Anh đã quyết định khăn gói lên Hà Nội với mong ước đổi đời.
Lúc Hiếu Nguyễn lên Hà Nội, anh ở nhờ nhà trọ của một anh con nhà bác. Trong quá trình Hiếu đi xin việc và đợi việc, anh này vốn là vũ công nên rủ Hiếu Nguyễn đi tập thể hình cùng. Quá trình tập luyện thì dáng đẹp lên khá nhanh và mặt mũi cũng có chút sáng sủa ra nên anh họ khuyên Hiếu thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Suy nghĩ khá lâu, cuối cùng Hiếu Nguyễn cũng nộp hồ sơ thi tuyển và không ngờ... đậu luôn.
Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi 5Khơi lại chuyện cũ, trong lòng Hiếu Nguyễn vẫn còn cảm giác háo hức của người lần đầu tìm cơ hội chạm ngõ phim ảnh
Khi cậu báo tin về nhà thi đậu đại học, mẹ ba vui lắm nhưng khi biết là khoa diễn viên trường Sân khấu Điện Ảnh, cả nhà "lăn đùng té ngửa", cho là trường "con nhà giàu", thị phi. Tuy nhiên nam diễn viên sinh năm 1990 vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật thứ 7 để đổi đời và trong quá trình học, anh cố gắng gấp nhiều lần so với các bạn khác. Hiếu Nguyễn cũng nhanh chóng kiếm việc làm trang trải cuộc sống và làm thêm cho một công ty sản xuất đồ xuất khẩu, lúc thì chạy lấy mẫu vải, đến bốc vác, xếp đồ...
Trong thời gian làm mọi việc để có thể kiếm thêm tiền sinh hoạt, Hiếu Nguyễn tham gia casting để tìm cơ hội cho mình. Vào năm 4, anh bỏ tiền túi bay vào Sài Gòn casting cho phim Thạch Sanh của cố đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu. Đó cũng chính là "viên gạch" đầu đời của Hiếu Nguyễn trong ngôi nhà nghệ thuật.
Trải qua quá nhiều biến cố trong công việc và đời sống nên khi Hiếu Nguyễn đọc kịch bản Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, anh đã thấm ngay những "bi kịch" của nhân vật và nhận lời ngay. Hiếu tâm sự: "Là một diễn viên, tôi nghĩ muốn thành công trong nghề thì cần phải có cái tâm với nghề diễn trước đã. Khi nhận bất cứ kịch bản nào, dù đã biết mình không phải vai chính nhưng Hiếu vẫn đọc rất kĩ, phân tích vai diễn, đường dây và mối quan hệ của các nhân vật trong phim. Vai Phi trong phim Quyên có số phận và tính cách rõ ràng, đó là những yếu tố để mình có thể đồng ý nhận vai. Dù vai chính hay không phải vai chính mình đều có thể làm tốt chứ không bị đóng khung ở bất cứ dạng vai nào, vì mình là một diễn viên".
Hiếu Nguyễn hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều vai diễn hay, những ê-kíp làm phim tốt để cống hiến nhiều hơn cho điện ảnh và thành công với con đường mình đã chọn, con đường tuy còn nhiều thử thách và khó khăn nhưng vẫn tốt hơn trăm lần so với nghề lơ xe đầy nguy hiểm ngày nào.
Hiếu Nguyễn kể chuyện làm 'lơ xe' thuở hàn vi 8Sau phim Quyên, tháng 7 tới, phim Ám ảnh thể loại kinh dị-tâm lý xã hội mà Hiếu tham gia vào vai nam chính cũng sẽ ra rạp

Chim Gõ Kiến
Ảnh: Tùng Chu



>> Angela Phương Trinh diện áo 'bung cúc' đến mừng Trần Bảo Sơn
>> Vợ chồng Trương Quỳnh Anh - Tim cùng tham gia Tuyệt đỉnh giác quan
>> Trà Ngọc Hằng bị tài xế 'taxi dù' cướp sạch tiền lúc nửa đêm
>> Top 8 Vietnam Idol 2015 đến nhà riêng thăm Thu Minh
>> Trang Trần ôm bụng bầu đến ủng hộ phim mới của Hiếu Nguyễn
>> Thúy Nga khoe con gái đáng yêu trong buổi ra mắt 'Bộ 3 rắc rối'
>> Hương Giang Idol e dè trước Hiếu Nguyễn
>> Hương Giang Idol thân thiết với Hiếu Nguyễn đi ra mắt gameshow vận động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.