Hiệu quả từ ‘Văn phòng số’ của EVNCPC

20/10/2021 08:00 GMT+7

Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung - Tây nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, EVNCP xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

Định hướng “Văn phòng số”

Từ năm 2005, EVNCPC đã áp dụng chương trình “nhắc việc nhắn tin” để trao đổi thông tin trong toàn doanh nghiệp. Năm 2008, EVNCPC nghiên cứu và tự xây dựng Hệ thống văn phòng điện tử CPC-eOffice. Trong các năm tiếp theo, EVNCPC không ngừng cải tiến, bổ sung các tính năng hữu ích với CPC-eOffice, như xây dựng app Chat-eOffice trên smartphone có tích hợp danh bạ, thông tin người dùng (năm 2013), tủ tài liệu điện tử để lưu trữ hồ sơ công việc cho CBCNV trên môi trường số (năm 2014), theo dõi luồng văn bản (năm 2015), tích hợp ký số Token, SIM CA và công nghệ nhận dạng văn bản (năm 2016)… Với những tính năng này, EVNCPC đã điện tử hóa hoàn toàn quy trình soạn thảo, ban hành và xử lý văn bản, giúp CB-CNV có thể xử lý tại bất cứ nơi nào có internet.

Công văn giao việc

Đến tháng 10.2017, EVNCPC ra mắt phiên bản CPC-eOffice 7.0. Đây là hệ thống đầu tiên EVNCPC sử dụng kiến trúc Microservices và nhiều công nghệ hiện đại để tạo ra ứng dụng được triển khai theo mô hình tập trung tại Trung tâm dữ liệu, thay cho mô hình phân tán (cài đặt các hệ thống riêng lẻ tại các đơn vị thành viên); sử dụng trên nhiều loại thiết bị (máy tính, tablet, smartphone) với nhiều hệ điều hành (Windows, Mac OS, Android, iOS), nâng cao tốc độ xử lý, an toàn và tích hợp linh hoạt với các phần mềm nghiệp vụ khác. Trong năm 2019, CPC-eOffice đã thực hiện liên thông văn bản với hệ thống E-office của EVN và các đơn vị thành viên. Từ năm 2020 đến nay, EVNCPC đã hoàn thành liên thông văn bản với các sở ban ngành trên địa bàn 13/13 tỉnh miền Trung - Tây nguyên.

Mục tiêu doanh nghiệp số đến năm 2022

CPC-eOffice đã trở thành hệ thống “lõi” kết nối các phần mềm nghiệp vụ khác hình thành “hệ sinh thái số” trong hoạt động quản trị nội bộ. Hệ thống này khi đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều hiệu quả trong quản trị điều hành (minh bạch hóa quá trình xử lý văn bản, cải thiện khâu phối hợp xử lý văn bản giữa phòng ban và đơn vị, kiểm soát và đo lường thời gian xử lý công việc). Hiệu quả công việc được nâng cao, rút ngắn thời gian ban hành văn bản (bình quân 4 giờ xuống còn 1,5 giờ/văn bản), tạo môi trường làm việc linh động; giảm chi phí (văn phòng phẩm, chuyển phát văn bản, thông tin liên lạc nội bộ…).

Với hệ thống công nghệ thông tin đã đầu tư, EVNCPC có thể đưa ra các chỉ đạo nhanh chóng đến từng đơn vị, cá nhân cũng như kịp thời ghi nhận các vướng mắc để xử lý. Đặc biệt, khi tất cả các đơn vị trong EVNCPC phải chuyển trạng thái làm việc giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, việc chuyển dịch sớm các hoạt động quản trị, điều hành lên môi trường số đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Qua đó, giúp EVNCPC có thể hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện cho hơn 4 triệu khách hàng (nhất là các điểm cách ly, chữa bệnh Covid-19).

Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC, cho biết trong nhiều năm qua EVNCPC không ngừng thử nghiệm, ứng dụng các công nghệ mới, thực hiện chuyển dịch doanh nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh và số hóa. Quá trình xây dựng hạ tầng số tại EVNCPC được thực hiện thường xuyên, liên tục; nhờ đó, trong công tác điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn được EVN đánh giá cao. Hiện nay, EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu đến tháng 6.2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số. Sự thành công của hệ thống quản lý trên nền tảng số sẽ là động lực để EVNCPC phát triển mạnh mẽ, bền vững trên con đường chuyển đổi số doanh nghiệp.

Đến nay, tất cả CB-CNV đều cài đặt, sử dụng CPC-eOffice (11.375 users đạt 100%), gần4 triệu văn bản luân chuyển trong toàn hệ thống, gần 50 triệu tin nhắn được trao đổi, hơn 98%văn bản phát hành xuất phát từ ký số, kết nối với 31 phần mềm nghiệp vụ khác của EVNCPC. EVNCPC cũng không ngừng đầu tư hệ thống hội nghị truyền hình (HNTH) kết nối từ Văn phòng Tổng công ty đến các đơn vị cấp 4 (cấp huyện), trang bị ứng dụng HNTH trên thiết bị di động Microsoft Teams, hộp thư điện tử @cpc.vn, cổng thông tin điều hành, phần mềm trong các mảng nghiệp vụ quản trị nội bộ, quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.