Hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo vì nhờ làm bài kiểm tra hộ

Đức Huy
Đức Huy
19/08/2020 10:17 GMT+7

Ông Mai Ne, Phó chủ tịch UBND H.Tây Hòa (Phú Yên), cho biết Chủ tịch UBND huyện này đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào (H.Tây Hòa).

Ông Tạo bị kỷ luật vì không trung thực trong việc học tập, thi cử khi học đại học tại chức, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo.
Ông Mai Ne cho biết thêm ông Tạo đã thừa nhận hành vi không trung thực và người thi hộ cũng đã xác nhận làm bài kiểm tra hộ cho ông Tạo. Với hành vi đó, Phòng GD-ĐT huyện đã đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tạo. Sau đó, Hội đồng kỷ luật của huyện thống nhất với hình thức kỷ luật này.
Hiện tại, ông Tạo vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào do chưa nhận được văn bản phúc đáp của Trường ĐH Sư phạm Huế. Theo ông Mai Ne, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã cử đoàn công tác đến Trường ĐH Sư phạm Huế (nơi cấp bằng đại học toán cho ông Tạo) để tiến hành phối hợp điều tra xác minh các bài thi của ông Tạo. Ban Giám hiệu Trường ĐH Sư phạm Huế cho biết sẽ phúc đáp vụ việc trên vào cuối tháng 6.2020, nhưng chờ qua tháng 7 vẫn không thấy. UBND huyện tiếp tục có văn bản đốc thúc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả nên chưa xử lý được.
Cũng theo ông Mai Ne, trong trường hợp Trường ĐH Sư phạm Huế tiến hành thu lại bằng đại học toán của ông Tạo thì UBND huyện sẽ xin ý kiến của Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên về điều kiện để đảm nhận chức vụ hiệu trưởng trường THCS của ông này. “Nếu xét thấy không đủ điều kiện thì UBND huyện sẽ cho ông Tạo thôi giữ chức vụ hiệu trưởng”, ông Mai Ne nói.
Như Thanh Niên ngày 30.5 đã phản ánh, UBND H.Tây Hòa tiếp nhận đơn tố cáo về việc ông Tạo gian dối trong thi cử khi theo học lớp đại học toán do Trường ĐH Sư phạm Huế mở tại Phú Yên và giao cho Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa xác minh đơn thư để xử lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.