Báo giới Pháp gọi những thay đổi trên các tài khoản mạng xã hội của PSG là “hiệu ứng Messi”. Sự xuất hiện của Neymar tại PSG vào năm 2017 đã cho đội bóng thủ đô Paris có một lượng lớn người hâm mộ mới trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự kiện Neymar đã không thể so sánh với Messi, người đang sở hữu 6 giải "Quả bóng vàng" và được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.
|
Theo đó, trên Instagram, CLB PSG có tổng cộng 38,5 triệu người theo dõi. Từ ngày 1 đến ngày 4.8, đội bóng Paris đã đạt được tổng cộng 5,17 triệu người đăng ký, tương đương trung bình 24.000 người mỗi ngày. Kể từ sáng 9,8, tăng lên 211.600 người đăng ký mới hàng ngày! - gấp 10 lần. Rất nhiều người hâm mộ Lionel Messi (chỉ riêng trên Instagram là 244 triệu người theo dõi) dường như đang dần chuyển sang CLB mới của anh, mặc dù ký hợp đồng chính thức.
Mức tăng này có hiệu lực trên tất cả các tài khoản. Điều ngoạn mục nhất đến từ Twitter của CLB PSG, tiếng Tây Ban Nha. Từ 612 người đăng ký mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 4.8, PSG đã tăng lên 8.400 người theo dõi mới kể từ ngày 6.8. Twitter bằng tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Pháp cũng đang có mức tăng trưởng tương tự.
|
Điều này cũng xảy ra với kênh YouTube của đội bóng thủ đô nước Pháp, nơi tất cả người hâm mộ đang háo hức chờ đợi các video trình chiếu hoặc một cuộc họp báo có thể xảy ra trong những ngày tới. Sắp tới, CĐV có thể tưởng tượng rằng PSG sẽ trải qua những tiến bộ nhanh chóng khác, chẳng hạn như bán áo đấu hoặc nhu cầu về vé tại Parc des Princes khi Lionel Messi ký hợp đồng.
Bình luận (0)