Hillary Clinton tiếp tục dẫn điểm Donald Trump trong thăm dò toàn quốc

11/08/2016 09:26 GMT+7

Kết quả thăm dò dư luận của Red Oak Strategic cho thấy bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump 7 điểm trên phạm vi toàn quốc.

The Hill đưa tin các cuộc thăm dò dư luận mới nhất đều cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang thắng thế trước ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Cụ thể, theo kết quả thăm dò dư luận của tổ chức nghiên cứu và khoa học dữ liệu Red Oak Strategies (Mỹ) công bố ngày 10.8, bà Clinton được 36,6% số cử tri ủng hộ trên phạm vi toàn quốc, trong khi đó 29,6% cử tri nói sẽ bầu cho ông Trump.
Cũng theo kết quả này, 53,7% số người được hỏi nói rằng rất có thể họ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.
Các số liệu này được Red Oak Strategic thu thập qua các cuộc phỏng vấn trên mạng, thông qua ứng dụng khảo sát khách hàng của Google. Ứng dụng này cho phép thu thập dữ liệu bằng cách để người dùng trả lời các câu hỏi trong bảng khảo sát trước khi được phép đọc một bài báo mới. 
Một số tờ báo lớn của Mỹ cũng sử dụng ứng dụng của Google để thực hiện các cuộc khảo sát thăm dò dư luận. Theo The Hill, một số kết quả thăm dò khác của Bloomberg công bố ngày 10.8, của Đại học Monmouth công bố ngày 8.8 và của báo RealClearPolitics ngày 9.8 đều cho kết quả bà Clinton dẫn trước ông Trump trên phạm vi toàn quốc.
Ông Trump mất điểm trước nhiều nhân vật có tiếng của đảng Cộng hòa vì những phát ngôn của mình Reuters
Cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng khó đoán khi cả hai ứng cử viên trên đều vấp phải những rắc rối. Ông Trump không chỉ bị đảng Dân chủ chỉ trích mà còn mất điểm trước các nhân vật kỳ cựu của đảng Cộng hòa. 50 chuyên gia an ninh hàng đầu của đảng này đã tuyên bố không bầu cho ông Trump, thậm chí còn có người quyết định dành lá phiếu của mình cho ứng cử viên đảng Dân chủ.
Trong khi đó, bà Hillary Clinton mặc dù được hầu hết nhân vật quan trọng của đảng Dân chủ hỗ trợ nhưng lại vướng vào các vấn đề pháp lý liên quan việc sử dụng email cá nhân cho công vụ khi còn làm ngoại trưởng. Mới đây nhất, cha mẹ của Sean Smith và Tyrone Woods, 2 người Mỹ thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Benghazi (Libya) năm 2012 đã nộp đơn kiện bà Hillary Clinton lên toà án liên bang vào ngày 8.8. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.