Khoảng năm 2014 trở về trước, khi nhắc tới những chiếc xe bán tải là người ta nhắc tới Toyota Hilux với độ bền cũng như tải trọng tốt nhất. Cho đến khi chiếc Hilux 2020 ra đời, với những đổi mới mạnh mẽ toàn diện từ nội ngoại thất đến hệ thống động lực thì cuộc đối đầu với các xe khác trong phân khúc bán tải dường như đã xướng tên Hilux ở một tầm cao mới.

Điều dễ nhận thấy nhất là, trước đây, doanh số bán ra của Hilux trung bình năm 2019 là 224 xe/tháng. Sang đầu năm 2020, thậm chí có thời điểm “rơi” xuống mức thấp hơn là 183 xe/tháng do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19. Nhưng khi đại dịch mới có dấu hiệu lắng đi đôi chút thì doanh số bán trung bình/tháng của Hilux đã nhảy vọt. Tháng 10 vừa qua, Hilux cán mốc doanh số 382 xe, gấp đôi so với bình quân 6 tháng đầu năm.

Không có sự “lột xác” ấn tượng của Hilux 2020 thì không thể đạt được những con số kỷ lục như vậy. Dường như người tiêu dùng đã “ngấm” độ chất của Hilux từ thiết kế, vận hành, an toàn.

Điểm mới nhất trên Hilux 2020 chính là công nghệ an toàn của Toyota mang tên TSS. Đó là một tổ hợp của nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, mang lại sự an toàn tối đa, ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc giúp mọi người có thể an tâm trên mọi hành trình. TSS trên Hilux bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA); hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Ngoài ra Hilux 2020 còn sở hữu 6 cảm biến xung quanh xe (2 trước, 2 sau, 2 góc sau), 7 túi khí cùng hàng loạt các hệ thống an toàn như phanh ABS, EBD, BA, HAC, A-TRC, DAC… khiến nó trở thành chiếc xe đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP. Chính vì thế, nếu bạn chọn một chiếc bán tải cho gia đình thì Hilux là lựa chọn số một để bảo vệ tất cả thành viên trên mọi cung đường.

Dĩ nhiên, Hilux 2020 cũng được Toyota nâng cấp hệ thống động lực khiến bạn và gia đình thoải mái vi vu trên mọi địa hình, vượt suối băng rừng một cách chẳng ngại ngần. Công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) cải thiện công suất tối đa lên tới 201 mã lực trên phiên bản Adventure, mô-men xoắn tới 500Nm nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với phiên bản trước đó. Trợ lực lái thủy lực theo tốc độ biến thiên (Variable flow control) cũng được trang bị góp phần tăng cường cảm giác lái mang đến niềm hứng khởi hơn cho người lái để sẵn sàng chinh phục mọi hành trình. Bên cạnh đó, Hilux mới cũng có một số thay đổi ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản trước được làm mới thể thao hơn. Đèn sương mù trước, đèn hậu sau thiết kế vuông vức, đèn pha công nghệ Bi-LED và mâm hợp kim 18 inch trên bản Adventure. Nội thất được bổ sung thêm nhiều tính năng tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto, thay thế 4 loa ở bản cũ thành 9 loa JBL mang tới tiện nghi cũng như không gian thư giãn cho khoang lái.

Xe cũng được trang bị hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mọi hành trình, thích hợp cho những ai thích khám phá trải nghiệm vùng đất mới.

Sự bền bỉ và mạnh mẽ của Hilux còn được minh chứng qua việc chiếc xe đã giành nhiều chức vô địch ở những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh như World Rally Championship (WRC), 24 Hours of Le Mans, World Endurance Challenge (WEC) năm 2018 và Dakar Rally, American Nascar Sprint Cup năm 2019. Và tại Việt Nam thì Hilux cũng luôn nằm trong top những chiếc xe có thành tích tốt nhất tại các giải đua xe địa hình VOC hằng năm. Hilux 2020 được phân phối tại Việt Nam với 7 màu sắc ngoại thất trên 4 phiên bản là 2.8L 4x4 AT Adventure có giá 913 triệu đồng; phiên bản 2.4L 4x4 MT có giá 799 triệu đồng; bản 2.4L 4x2 AT có giá 674 triệu đồng và phiên bản thấp nhất 2.4L 4x2 MT có giá 628 triệu đồng, riêng màu trắng ngọc trai thì thêm 8 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây

Nguồn: Toyota

Báo Thanh Niên
26.11.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.