Hình ảnh ‘mềm mỏng’ hơn của lãnh đạo Kim Jong-un ở Hàn Quốc

07/06/2018 14:00 GMT+7

Dù lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lâu nay nổi tiếng với những tuyên bố cứng rắn, đe dọa tiêu diệt kẻ thù bằng vũ khí hạt nhân và tên lửa, nhưng ở Hàn Quốc hình ảnh của ông lại đang trở nên “mềm mại” hơn.

Kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Kim Jong-un có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm hồi tháng 4, quán cà phê In & Out tại thành phố Jeonju bắt đầu phục vụ latte được trang trí với hình ảnh của hai lãnh đạo này, theo Reuters.
“Tôi đang theo dõi diễn biến tích cực gần đây và rất ấn tượng. Tôi làm ra món cà phê latte có hình ảnh hai lãnh đạo với kỳ vọng sẽ có hòa bình tại bán đảo Triều Tiên”, chủ nhân In & Out, ông Kim Jeong-il, cho biết. Vị chủ nhân này có tên gần như trùng khớp với cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un.
Khách hàng đang thưởng thức cà phê latte tại quán In & Out Reuters
Một số hàng quán, công ty cũng sẵn sàng sử dụng hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên giữa lúc người Hàn Quốc được cho là có thái độ ngày càng tích cực hơn đối với ông Kim Jong-un, người từng đe dọa tiêu diệt Seoul. Thậm chí, phòng tập thể dục cũng dùng hình ảnh của ông.
VIDEO: Lấy cảm hứng "giữ dáng" nhờ nhà lãnh đạo Kim Jong-un
Theo khảo sát công ty Gallup công bố ngày 1.6, tỉ lệ người dân Hàn Quốc ủng hộ ông Kim Jong-un tăng từ 10% hồi tháng 3 lên đến 31% vào tháng 5.
Hy vọng hòa bình từ cà phê latte với hình ảnh lãnh đạo hai miền Triều Tiên Reuters
Hình ảnh của lãnh đạo Kim Jong-un được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn giữa lúc ông chuẩn bị có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12.6 tại Singapore.
Dù vậy vẫn còn nhiều người ở Hàn Quốc có quan điểm phản đối lãnh đạo Kim Jong-un, chẳng hạn các cựu binh từng tham gia chiến Triều Tiên (1950-1953).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.