Hình ảnh xấu tại siêu thị Auchan những ngày cuối

26/05/2019 08:36 GMT+7

Mấy ngày nay, nhiều thông tin, hình ảnh về hệ thống siêu thị Auchan ở TP.HCM đang thanh lý hàng hóa để đóng cửa.

Gia đình tôi trước nay cũng thỉnh thoảng đi mua tại siêu thị này. Lần này, khi bước vào siêu thị Auchan trong những ngày cuối cùng, thú thật có rất nhiều cảm xúc khác nhau xen lẫn.

Cảm giác đầu tiên khi bước vào là ấn tượng đây không còn là siêu thị văn minh, sạch sẽ, mát lạnh như mọi khi, mà là đang đứng trước một bãi chiến trường. Hàng hóa ngổn ngang, lộn xộn, không nằm đúng kệ hàng và khu vực ngành hàng như mọi khi. Tất cả thành một đống hàng hóa hỗn độn. Khách phải đi lục và xem mọi thứ mới có thể may ra tìm thấy thứ muốn mua. Hàng hóa sau khi xem thì bị khách quăng đi một cách không thương tiếc.
Đó còn là hình ảnh rác khắp nơi. Thực chất đó là những món hàng đã bị khui, bị ăn dở, là những hũ thức ăn đã bị vơi đi phân nửa. Đó là những món hàng bị khui, bị chảy nước, bị hư hỏng do va đập, do bị quăng ném tứ tung.
Đó còn là hình ảnh chen lấn để giành hàng hóa, tranh nhau thanh toán trước.
Tuy nhiên, cũng ở Auchan (đường Trường Sơn), nhiều hình ảnh khác đã khiến tôi xúc động. Đó là những nhân viên dù chỉ còn làm vài ngày rồi siêu thị sẽ đóng cửa, nhưng họ vẫn rất nhiệt tình giới thiệu, tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Một anh giám đốc người Pháp tại siêu thị thì hì hụi khuân vác, làm việc với nhân viên mình. Áo anh ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn liên tục làm việc không nghỉ, vẫn liên tục chất hàng lên kệ, khiến tôi vừa cảm thương vừa xúc động.
Tôi không biết Auchan có trở lại thị trường VN không, nhưng chắc rằng cái mà họ sẽ không quên là những hình ảnh không mấy tốt đẹp mà một số người tiêu dùng VN đã để lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.