HMD Global chính thức công bố Nokia 3 và Nokia 5

27/02/2017 07:28 GMT+7

Tại sự kiện riêng được Nokia tổ chức ở MWC 2017 (Barcelona, Tây Ban Nha), HMD Global đã công bố bộ đôi smartphone Android mới là Nokia 3 và Nokia 5, cùng phiên bản toàn cầu của Nokia 6 ra mắt trước đó.

Theo Neowin, Nokia 3 và Nokia 5 là phiên bản rẻ hơn của Nokia 6 mà HMD công bố tại Trung Quốc trong tháng 1 vừa qua. Cụ thể, Nokia 5 sử dụng màn hình 5,2 inch độ phân giải HD, và Nokia 3 dùng màn hình 5 inch đạt độ phân giải HD.
Nokia 5 trang bị dải ăng-ten dọc ở phía dưới của thân máy Ảnh: The Verge
Nokia 5 sở hữu vỏ nhôm 6000 series được Nokia tuyên bố rằng đây là sản phẩm đầu tiên của Nokia được đặt dải ăng-ten ở phía trên và phía dưới của thiết bị nhằm mang đến một thiết kế gọn gàng và bớt khó chịu hơn. Sản phẩm xuất hiện với các màu xanh, đồng, đen, bạc và được bán với giá 199 USD.
Về phần Nokia 3, đây là chiếc smartphone cũng được trang bị vỏ nhôm 6000 series. Điểm nhấn trên sản phẩm chính là máy ảnh ở mặt trước khi Nokia trang bị cho sản phẩm cảm biến 8 MP. Chiếc điện thoại này được bán với giá 146 USD.
Được biết, Nokia 5 trang bị chip Snapdragon 430 như Nokia 6 nhưng chỉ có bộ nhớ RAM 2 GB, trong khi Nokia 3 dùng chip lõi tứ của MediaTek cùng RAM 2 GB. Dung lượng pin Nokia 5 là 3.000 mAh, còn Nokia 3 là 2.650 mAh. Cả hai sản phẩm có bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Nokia 3 tích hợp máy ảnh 8 MP phía trước giúp chụp tự sướng tốt hơn Ảnh: The Verge
Cũng tại triển lãm, Giám đốc Android và Google Play - Jamie Rosenberg - đã đứng trước sân khấu và nói rằng thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật Android tự động khi có sẵn, cũng như nhận được bản cập nhật bảo mật định kỳ. Các sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Assistant của Google.
Nokia cho biết, cả hai thiết bị mới của hãng sẽ được phát hành ra thị trường trong quý 2 năm nay, cùng thời điểm với việc bán ra Nokia 6 trên phạm vi toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.