Hồ Tràm sau 2025 có gì hấp dẫn?

10/04/2024 08:00 GMT+7

Trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hiện nay, rất khó tìm thấy một vị trí nào có thể đắt giá hơn Hồ Tràm bởi địa danh này sở hữu lợi thế kép cực kỳ quan trọng khi liền kề trung tâm đô thị lớn nhất cả nước TP.HCM và sân bay quốc tế Long Thành.

Sự đồng bộ về hạ tầng giao thông cùng cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ được quy hoạch cho mục tiêu phát triển bền vững đang đưa Hồ Tràm tiến gần hơn với định hướng trở thành thủ phủ du lịch cao cấp và lớn nhất miền Nam, sẵn sàng phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tiếp bước thành công của những đô thị biển nổi tiếng trên thế giới

"Vị trí, vị trí, và vị trí" - đây vẫn là yếu tố tiên quyết thúc đẩy sự phát triển của một đô thị nói chung và bất động sản nói riêng. Điều này lý giải vì sao Hồ Tràm là điểm đến hàng đầu được nhiều "ông lớn" "chọn mặt gửi vàng" với các dự án nghỉ dưỡng tỉ đô đình đám. 

Luôn thuộc top đầu cả nước về GRDP và thu nhập bình quân đầu người, TP.HCM là một thị trường mũi nhọn đầy tiềm năng nằm liền kề với Hồ Tràm với dân số hơn 13 triệu người, quy mô gần gấp 3 lần dân số Singapore, hay tương đương số dân của cả một quốc gia như Hà Lan, Thụy Điển, và đặc biệt, họ luôn sẵn sàng chi trả cho những kỳ nghỉ chất lượng.

Xét về "cự ly", Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km, đồng nghĩa rằng về "tốc độ", chỉ cần tầm 2 giờ lái xe là đã có thể nhanh chóng hòa vào không khí miền biển, tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi trọn vẹn. Trong tương lai, khi loạt công trình trọng điểm của Bà Rịa Vũng Tàu đưa vào hoạt động sau năm 2025 như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường ven biển 994 mở rộng 6 - 8 làn xe sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn khoảng 90 phút.

Club House 3 edited

Diện mạo ngành du lịch Hồ Tràm được nâng lên một tầm cao mới với sự đầu tư mạnh tay của những "ông lớn" nổi tiếng trong ngành du lịch nghỉ dưỡng như Lodgis Hospitality Holdings

Trên thế giới, không khó để bắt gặp những thành phố biển nổi tiếng được xem là "thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp", cũng có những đặc trưng như Hồ Tràm khi chỉ cách các đại đô thị trong bán kính dưới 200km.

Tại Mỹ, thành phố biển Miami cũng nổi tiếng với sự bùng nổ của những bất động sản nghỉ dưỡng được định giá đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo kênh thông tin CNBC, bất động sản biển tại Miami cũng có "hấp lực" mãnh liệt nhất tại Mỹ bởi giá trị kép về phong cách sống (lifestyle) lẫn đầu tư bền vững. Không chỉ tập trung các bãi biển nhiệt đới trứ danh, thiên đường nghỉ dưỡng này còn sở hữu sân bay quốc tế Miami - một trong top 3 sân bay lớn nhất của xứ sở cờ hoa, giúp việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước càng thêm mạnh mẽ. Ngoài ra, còn có thành phố biển Laguna Beach thuộc bang California, cách hai đô thị sầm uất gần đó là Los Angeles và San Diego chỉ khoảng 2 giờ lái xe; hay thiên đường nghỉ dưỡng của giới siêu giàu tại Hamptons, chỉ cách New York 160km về phía Đông.

Presentation1_00

Với lợi thế tự nhiên một bên rừng, một bên biển trải dài 32km, Hồ Tràm từng được CNNGo đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Nhìn sang thị trường second home nổi tiếng khác tại các nước láng giềng như Bali - Indonesia, chỉ cách Sân bay Quốc tế Ngurah Rai 25 phút lái xe; thành phố biển nổi tiếng của người dân Thái Lan - Hua Hin cách Bangkok khoảng 200km, có thể thấy rõ một thực tế rằng các điểm đến cách trung tâm kinh tế lớn khoảng 2 giờ lái xe luôn được các nhà phát triển dự án đặc biệt chú trọng. Vì lẽ đó mà các chủ đầu tư có tầm nhìn đã không bỏ qua Hồ Tràm. Với những ưu thế tương tự, vùng biển xinh đẹp phía Nam này xứng đáng là "viên ngọc quý", được kỳ vọng sẽ tạo những bứt phá ngoạn mục trên đường đua là điểm đến hàng đầu cho nghỉ dưỡng second home và du lịch ngắn ngày.

Sẵn sàng cho vị thế trở thành thủ phủ du lịch hàng đầu phía Nam

Hồ Tràm không chỉ có mùa nắng đẹp ấm áp quanh năm, thời tiết lý tưởng cùng không khí trong lành bậc nhất bởi dải biển dài nguyên sơ hơn 30km và 11.0000 ha rừng nguyên sinh Phước Bửu - Bình Châu. Nơi đây còn là tâm điểm của làn sóng đầu tư hạ tầng của Chính Phủ và địa phương. Cú hích hạ tầng quy mô nhất chính là sân bay quốc tế Long Thành, một trong những điểm trung chuyển vận tải hàng không của khu vực và thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các sân bay trong vùng như Changi - Singapore, Suvarnabhumi - Thái Lan.

Khảo sát về nguồn cung hiện tại và cả trong tương lai của cung đường ven biển của thủ phủ du lịch Hồ Tràm - cách sân bay Long Thành 50km, vỏn vẹn chưa đến 18.000 phòng. Tính về địa lý, từ sân bay, Hồ Tràm là điểm đến gần nhất trong số các địa danh du lịch biển trên cả nước. Do đó, nhiều khả năng du khách quốc tế sẽ ưu ái cho khu vực này hơn bởi có thể bay trực tiếp, mà không cần phải nối chuyến nội địa. Con số ước tính 25 triệu lượt khách mỗi năm sau khi đưa vào hoạt động Giai đoạn 1 vào năm 2026 của sân bay Long Thành sẽ mang đến lượng khách quốc tế khổng lồ cho một thị trường khan hiếm nguồn cung như Hồ Tràm.

Thực tế hiện nay, Hồ Tràm cũng đã rơi vào tình trạng "cháy phòng" vào mỗi cuối tuần với lưu lượng khách đi về nghỉ dưỡng từ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Theo báo cáo của Savills, công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort tại Hồ Tràm trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% vào cuối tuần.

z4448221063554_0f4090a0ab24875a8b85f74429eb6b33

Hồ Tràm hưởng lợi từ cú hích hạ tầng giao thông kết nối liên vùng

Đối với các nhà đầu tư, lợi suất cao cùng giá trị tăng trưởng của bất động sản luôn là điều mong đợi. Các bất động sản nghỉ dưỡng tại những điểm đến nổi tiếng cự ly gần các đô thị lớn và sân bay quốc tế như Bali hay Hua Hin đều cho thấy sức hấp dẫn về lợi suất cũng như tỷ lệ tăng giá. Ở Bali, mức lợi suất là 15% mỗi năm so với mức trung bình 5% của thế giới, giá trị bất động sản tăng trưởng hàng năm là 15-20%. Tại thủ phủ nghỉ dưỡng Hua Hin, do khan hiếm quỹ đất ven biển nên giá bán căn hộ nghỉ dưỡng tại khu vực này tăng 80% trong 10 năm qua - tương đương mức trung bình 8% mỗi năm theo số liệu từ Bangkok Post.

Với "kịch bản" thành công từ các quốc gia trên thế giới, cùng "bảo chứng" là những ưu điểm hiện hữu, không hề ngạc nhiên khi những "người khổng lồ" đã chiến lược đầu tư vào Hồ Tràm từ rất sớm. Hiện tại, cung đường ven biển tỉ đô của Hồ Tràm đang dần hình thành với những thương hiệu cao cấp. Tất cả sẽ tạo nên một hiệu ứng hào quang cho tên tuổi Hồ Tràm trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Hồ Tràm còn cả một chặng đường dài để phát triển, đặc biệt sau năm 2025. Câu hỏi dành cho các nhà đầu tư là lựa chọn sản phẩm nào tại đây. Và Ixora Ho Tram by Fusion chính là một cái tên đang được thị trường săn đón bởi những giá trị thật về đầu tư lẫn nghỉ dưỡng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.