Hòa Bình: Tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia phải kiểm điểm

Quý Hiên
Quý Hiên
31/08/2018 13:19 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình có công văn yêu cầu tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 của Sở này phải tự kiểm điểm, xác định trách nhiệm của mình trong kỳ thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vừa có công văn gửi các phòng chuyên môn, nghiệp vụ  và các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu chỉ đạo các cá nhân viết bản tự kiểm điểm trong quá trình tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình: “Tôi đã tin tưởng anh em“ - Video tư liệu
Đồng thời, các đơn vị tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, có liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Đối với cá nhân có sai phạm thì yêu cầu cá nhân tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó gửi kết quả kiểm điểm (bao gồm bản tự kiểm điểm của cá nhân và biên bản họp kiểm điểm) về Sở GD-ĐT.
Tất cả cá nhân tham gia các ban của hội đồng thi, theo các danh sách đi kèm với quyết định số 1196 thành lập Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 mà Sở GD-ĐT Hòa Bình ban hành ngày 15.5.2018, đều phải kiểm điểm.
Theo đó, có tới hàng trăm cá nhân phải kiểm điểm. Riêng những người có tên trong quyết định 1196 là cả trăm người. Thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia của Sở GD-ĐT là 13 người. Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi 17 người. Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ in sao đề thi 24 người, trong đó 4 người của cơ quan công an tỉnh (nhưng danh sách này chưa bao gồm 4 nhân viên bảo vệ, phục vụ, y tế theo danh sách của nơi đặt ban in sao đề thi).
[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xin lỗi vì vụ án gian lận thi cử - Video tư liệu
Ban thư ký hội đồng thi 11 người. Ban coi thi 13 người (chưa kể các cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi). Ban Làm phách 9 người. Ban Chấm thi 93 người. Còn cán bộ coi thi của Sở GD-ĐT là 660 người.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một số cán bộ, giáo viên ngành GD-ĐT tỉnh Hòa Bình tỏ ra không đồng tình với cách làm trên của Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.
“Nó vô lý ở chỗ là ai sai thì kiểm điểm, còn những người khác cùng lắm gọi là tường trình và cam kết tường trình đúng sự việc”, giáo viên một trường THPT nhận xét.
Được biết, yêu cầu trên nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình là kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.