Hoa hậu Phương Nga cùng nông dân, doanh nghiệp TP.HCM livestream bán sản phẩm OCOP

Chí Nhân
Chí Nhân
13/11/2024 14:09 GMT+7

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Tạ Công Bằng là hai nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng sẽ cùng 20 nông dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp TP.HCM thực hành livestream bán hàng.

Phiên livestream nói trên sẽ diễn ra vào ngày 23.11 tới. Trước khi thực hiện phiên livestream này, các nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp trên địa bàn thành phố có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP sẽ được tham gia lớp tập huấn trang bị kỹ năng kinh doanh trên không gian mạng.

Hoa hậu Phương Nga cùng nông dân, doanh nghiệp TP.HCM livestream bán sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (áo trắng), tham gia giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm livestream với các học viên trong chương trình

ẢNH: CHÍ NHÂN

Sáng nay (ngày 13.10) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM phối hợp cùng TikTok Shop và sự đồng hành cùng Công ty CP House of Deera và Công ty CP Deevo tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng kinh doanh trên không gian mạng cho 50 học viện thuộc 20 đơn vị doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn. Chương trình đào tạo kéo dài 5 buổi sẽ cung cấp cho học viên một số kỹ năng cơ bản để có thể kinh doanh trên không gian mạng như hướng dẫn tạo gian hàng, vận hành bán các sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop. Bên cạnh đó chương trình cũng hướng dẫn cách chuẩn hóa nội dung, thiết lập sản phẩm, cách ứng dụng chương trình tiếp thị liên kết, lập kế hoạch cho một phiên livestream.

Đặc biệt, trong buổi học thứ 5 diễn ra vào ngày 23.11, các học viên sẽ có cơ hội thực hành trực tiếp qua phiên livestream demo (thử nghiệm) cùng các nhà sáng tạo nội dung số nổi tiếng là hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Tạ Công Bằng. Buổi thực hành sẽ giúp học viên hiểu rõ hơn cách thức thu hút khách hàng thông qua sự tương tác với các nhà sáng tạo nội dung số nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các học viên tham gia khóa học còn có cơ hội nhận các phần thưởng có tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng là ngân sách quảng cáo cho video, livestream từ TikTok Shop, phiếu quà tặng trợ giá và tăng lưu lượng truy cập trong các chiến dịch "Tự hào hàng Việt/ Phiên chợ OCOP" từ TikTok Shop.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết: "Sức mạnh của thương mại điện tử là không thể phủ nhận. Cụ thể, vừa qua, chúng tôi tổ chức hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản các địa phương trong hơn 3 ngày liên tiếp với hàng trăm gian hàng chỉ có khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Trong khi đó, trong thời gian trên chỉ có 7 đơn vị tổ chức livestream bán hàng đã thu hút hơn 160.000 lượt người theo dõi. Chính vì vậy, chúng tôi muốn tổ chức khóa tập huấn này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp có sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM tiếp cận tốt hơn tới khách hàng, trang bị cho bà con kỹ năng tốt và sâu hơn để kinh doanh thành công trên không gian mạng. Đây mới chỉ là hoạt động thử nghiệm bước đầu. Trên địa bàn TP.HCM vẫn còn hơn 2.500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Nếu chương trình mang lại hiệu quả tốt chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.