Hoa hậu Thế giới 1998 kể chuyện bị cưỡng hiếp trước ngày đăng quang

23/11/2014 15:30 GMT+7

(iHay) Ít ai biết rằng trước khi đoạt danh hiệu này, Linor Abargil đã bị bắt cóc và cưỡng hiếp.

(iHay) Nhắc tới những “yêu râu xanh”, Hoa hậu Thế giới năm 1998 Linor Abargil "hi vọng đàn ông sẽ không hành động như động vật nữa”.

>> Đạo diễn nổi tiếng Đài Loan nhận án tù vì cưỡng hiếp nữ biên kịch
>> Diễn viên AnnaLynne McCord từng suýt tự tử vì bị cưỡng hiếp
>> Lưu Gia Linh mủi lòng khi nghe tin đồng nghiệp bị cưỡng hiếp

  Linor Abargil vinh dự đoạt Hoa hậu Thế giới năm 1998 chỉ một thời gian sau khi bị cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters
 Linor Abargil vinh dự đoạt Hoa hậu Thế giới năm 1998 chỉ một thời gian sau khi bị cưỡng hiếp - Ảnh: Reuters

Linor Abargil, người đẹp đến từ Israel được nhiều người biết đến khi giành được vương miện Hoa hậu Thế giới năm 1998. Thiếu nữ 18 tuổi ngày ấy đã bật khóc trên sân khấu không chỉ bởi niềm hạnh phúc đăng quang mà bởi cô đã vượt qua được nỗi đau bị cưỡng hiếp trước đó 7 tuần. Câu chuyện của cựu Hoa hậu Thế giới đã được kể lại trong bộ phim tài liệu mang tên Brave Miss World (tạm dịch là Hoa hậu Thế giới dũng cảm) do nữ đạo diễn Mỹ Cecilia Peck thực hiện.

Trong một chia sẻ mới nhất trên tờ Telegraph (Anh), Hoa hậu Thế giới năm 1998 vẫn không quên được khoảnh khắc cô đăng quang danh hiệu cao quý xen lẫn những cảm xúc khiến cô hoảng sợ trước đó.

“Khi tôi đứng trên sân khấu cùng chiếc vương miện trên đầu, suy nghĩ đầu tiên ập đến trong đầu đó là những gì đã xảy ra với tôi cách đây vài tháng và rằng tôi phải chạy về nhà ngay lập tức”, Linor Abargil nhớ lại.

“Thực sự, đã có lúc tôi muốn chết và không màng tới nỗi sợ hãi nữa. Nhưng có lẽ chiếc vương miện đã chỉ đường để tôi làm những việc của ngày hôm nay. Tôi đi khắp thế giới, gặp gỡ nhiều nhóm nam giới và nữ giới. Cũng như bao Hoa hậu Thế giới khác, tôi muốn cứu thế giới”, Hoa hậu Thế giới 1998 nói thêm.

Linor Abargil, 34 tuổi, nay đã là mẹ của ba đứa con. Cô là một trong những người hoạt động tích cực nhất về chiến dịch chống bạo hành tình dục trên toàn cầu.

 Cựu Hoa hậu Thế giới Linor Abargil trở thành nhà hoạt động xã hội nổi tiếng chống lại nạn tấn công tình dục đối với phụ nữ - Ảnh: AFP
Cựu Hoa hậu Thế giới Linor Abargil trở thành nhà hoạt động xã hội nổi tiếng chống lại nạn tấn công tình dục
đối với phụ nữ - Ảnh: AFP

Xuất phát từ việc là một nạn nhân của bạo hành tình dục, người đẹp Israel kêu gọi phụ nữ hãy lên tiếng về nỗi đau bị cưỡng hiếp. Cũng chính vì vậy mà trong bộ phim tài liệu Brave Miss World, Linor Abargil đã không ngần ngại kể về nỗi đau mà cô đã trải qua.

“Điều quan trọng là phải lên tiếng bởi phụ nữ thường không muốn tin vào việc đã xảy ra và sợ đề cập tới vụ cưỡng hiếp của mình. Các bạn đừng sợ khi phải đối diện với điều đó”, Linor Abargil cho hay.

Nhắc tới những “yêu râu xanh”, người đẹp Israel nói: “Tôi hi vọng đàn ông sẽ không hành động như động vật nữa”.

Theo Telegraph, kẻ bắt cóc và cưỡng hiếp Linor Abargil là Uri Shlomo Nur đã bị bắt và tuyên án 16 năm tù.

Kể từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới năm 1998, cô đã đặt ra cho mình sứ mệnh lên tiếng bênh vực và bảo vệ phụ nữ khỏi nạn tấn công tình dục. Sức mạnh đấu tranh phi thường của cô đã cởi trói cho biết bao phụ nữ Israel khỏi vòng vây của nỗi sợ hãi, đau khổ vì vấn nạn trên. Năm 2005, Linor Abargil được bình chọn là một trong 200 người Israel vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nguyệt Cát

>> Cựu sao TVB Lam Khiết Anh thừa nhận từng bị hai người cưỡng hiếp
>> Madonna từng bị cưỡng hiếp khi còn trẻ
>> Thiếu gia cưỡng hiếp hàng loạt ngôi sao Đài Loan lãnh hơn 22 năm tù
>> Áo lót chống cưỡng hiếp
>> Cộng đồng mạng phẫn nộ với kẻ “cưỡng hiếp”... poster sao Hàn
>> Tranh cãi quanh cảnh cưỡng hiếp trên phim Hàn
>> Thiếu gia sát gái Đài Loan từng cưỡng hiếp 16 cô gái trong một tháng
>> Truy lùng thiếu gia Đài Loan cưỡng hiếp hơn 60 nghệ sĩ
>> Con trai của Dennis Hopper bị tố cưỡng hiếp trẻ vị thành niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.