Hoa khôi giảm 32kg thi Hoa hậu Việt Nam: Từng xấu hổ vì cân nặng đến 90kg

08/07/2018 00:00 GMT+7

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2018, Huỳnh Phạm Thủy Tiên tiếp tục đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam và xuất sắc lọt vào chung kết.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên là cô sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại. Trước khi giành được chiến thắng tại Duyên dáng Ngoại thương 2018, cô gái gốc Đồng Tháp từng mất 2 năm chật vật với việc giảm cân. Thời điểm chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thủy Tiên gặp nhiều áp lực và phải học bài khuya. Để có thể tỉnh táo trong quá trình ôn luyện, cô thường chuẩn bị bánh ngọt và trà sữa khiến cân nặng tăng nhanh một cách mất kiểm soát.
“Lúc tham gia cân sức khỏe đầu năm, cân nặng của tôi lên đến 86kg, dù đã giảm được 4kg so với thời điểm cao nhất. Một cô bên bộ phận y tế có gặp riêng, khuyên tôi nên giảm cân. Bản thân tôi cũng thấy mình là người to nhất trường nên quyết định lên kế hoạch giảm cân từ đó”, người đẹp tâm sự.
Chân dài 1,7m từng đăng quang Duyên dáng Ngoại thương 2018 với câu trả lời thông minh về nạn ấu dâm
Việc thường xuyên bị bạn bè chọc ghẹo khiến Thủy Tiên tự ti về ngoại hình của mình. Thậm chí, khi bước vào quán nước, Tiên không dám gọi nước mà phải nhờ anh chị đi cùng gọi giúp. Ra đường cô cũng chỉ mặc toàn đồ đen để che khuyết điểm về hình thể.
Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1998 cho biết cô không sợ việc những hình ảnh của mình sẽ được “truy tìm” khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. “Những hình ảnh đó là động lực để tôi trở thành con người hiện tại. Tôi không bao giờ xấu hổ với con người của mình trước đây bởi ai cũng có những hạn chế cần phải hoàn thiện”, Thủy Tiên chia sẻ.
Hiện tại, Thủy Tiên sở hữu chiều cao 1,7m, số đo 3 vòng là 84-63-95. Cô là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện tại Hoa hậu Việt Nam 2018
Nói về quyết định đăng ký tham dự cuộc thi sắc đẹp lớn nhất quốc gia, Thủy Tiên cho biết bản thân cô chưa xác định một đích đến cụ thể mà chỉ muốn được học tập, rèn luyện kỹ năng, làm hành trang cho công việc sau này. Mặc dù được bố mẹ ủng hộ hết mình, tuy nhiên, chân dài 1,7m gặp không ít áp lực khi từng đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp của trường Ngoại thương bởi đây là một trong những "cái nôi" của các Hoa hậu Việt Nam trước đó như Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy...
Việc tham gia cuộc thi không ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập của Thủy Tiên vì hiện tại cô đang được nghỉ hè. Tuy nhiên, vòng chung kết diễn ra vào đúng thời điểm bắt đầu năm học mới nên cô quyết định sẽ làm đơn tạm hoãn lịch học để dành thời gian tập luyện cho cuộc thi. Sau khi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc, người đẹp sẽ tập trung học tập trở lại.
Thời "hoàng kim" của Thủy Tiên là 90kg
Trong đêm Chung khảo khu vực phía nam diễn ra tại Quy Nhơn, Thủy Tiên là một trong 19 thí sinh xuất sắc được gọi tên vào chung kết. Đánh giá về phần thi của mình, người đẹp hài lòng với phần thi áo dài và phần thi trang phục dạ hội. Thủy Tiên kém tự tin vào phần thi áo tắm bởi cô thể hiện chưa tốt. Về dự án nhân ái, chân dài cùng ba thí sinh còn lại sắp xếp và lên kết hoạch lắp đặt công trình sân chơi cho trẻ em tại làng Canh Giao.
Nói về quan điểm phẫu thuật thẩm mỹ, Thủy Tiên khẳng định cô chưa bao giờ nghĩ đến việc đụng chạm dao kéo để hoàn thiện bản thân. “Tôi có một điểm không hài lòng trên khuôn mặt là trán cao, khi lên hình sẽ bị tròn. Tuy nhiên, tôi chưa từng nghĩ đến việc dao kéo. Thậm chí, việc giảm cân cũng là do tôi áp dụng các phương pháp tự nhiên chứ không sử dụng các loại thuốc có hại cho sức khỏe. Nếu muốn hoàn thiện vẻ đẹp của mình thì hãy hoàn thiện vẻ đẹp bên trong trước”, Thủy Tiên thẳng thắn bày tỏ.
Được xem là "hạt giống" của Hoa hậu Việt Nam, thí sinh 031 cũng đã lường trước về những scandal xảy ra đối với những người đoạt giải cao. “Đối với những scandal của các hoa hậu gần đây, tôi nghĩ là do giao tiếp của cá nhân. Để tránh được điều đó, tôi đòi hỏi mình phải chỉn chu, hoàn thiện trong lời nói, phần thể hiện của mình ở truyền thông và trong đời sống hằng ngày”, cô nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.