Hoa lay ơn Đà Lạt hút hàng đợt Tết khi Miền Bắc lạnh giá

09/02/2018 13:02 GMT+7

Do thời tiết miền Bắc lạnh giá nên thị trường hoa lay ơn Đà Lạt năm nay nhộn nhịp hơn mọi năm, nhà vườn phấn khởi vì hoa vừa được mùa lại trúng giá.

Làng hoa Lay- ơn Định An vào mùa thu hoạch Lâm Viên
Những ngày này, tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng ngay dưới chân đèo Prenn Đà Lạt (Lâm Đồng), hàng chục xe tải đông lạnh chờ “ăn hàng” để kịp chở hoa lay ơn ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Dọc theo tuyến quốc lộ 20 đi qua làng hoa Hiệp An, hàng chục vựa thu mua, phân loại, đóng gói hoa tấp nập xe tải đông lạnh ra vào khiến không khí Tết càng thêm đến gần.
Từ sáng sớm, nhà vườn đã ra đồng cắt hoa để kịp chở đến các vựa để bán.
Từ sáng sớm vợ chồng chị Nguyễn Thị Mỹ thu hoạch hoa lay ơn Lâm Viên
Chở hoa đến các vựa Lâm Viên
Bà Nguyễn Thị Hoa (thôn Định An, xã Hiệp An) có 1 sào lay ơn đỏ giống của Pháp, nên bán được giá cao hơn từ 45.000- 50.000đồng/bó 10 cành. Gia đình bà Ka Thoen, thôn K’Long A (Hiệp An), không giấu được niềm vui: “Năm nay hoa được mùa, trúng giá nên bà con rất vui. Nhà tôi có 5.000m2 hoa lay ơn, sau khi trừ chi phí đầu tư thu về khoảng 200 triệu tiền lời trong vụ hoa Tết này”.
Dùng xe công nông chở hoa lay ơn Lâm Viên
Nhà vườn phấn khởi vì lay-ơn được giá Lâm Viên
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Mỹ (thôn Định An, Hiệp An) phấn khởi “Năm nay tôi có 1 sào lay ơn vàng B, bán được 33.000- 35.000đồng/bó 10 cành, thu hoạch bao nhiêu bán hết ngay và được nhận tiền luôn”.
Bà con nông dân cho biết, với mức giá trên có thể đem lại lợi nhuận từ 40 – 50 triệu đồng/sào (1.000m2) lay ơn.
Đóng hoa lay ơn đưa đi các tỉnh phía Bắc Lâm Viên
Phân loại hoa lay ơn Lâm Viên
Ông Võ Thành Xuân, chủ vựa hoa Thành Xuân (Hiệp An) cho biết năm nay thời tiết miền Bắc lạnh giá nên hút hàng, từ đầu vụ đến 23 tháng chạp ông bán ra các tỉnh phía Bắc 9 xe container tương đương 540 ngàn cành. Ông Bùi Hữu Kiệt, chủ vựa hoa Hùng –Tịnh (Hiệp An) cho biết vụ hoa năm nay ông Kiệt bán ra Hà Nội và thị trường phía Bắc 10 xe container, tương đương 650 ngàn cành. Do thị trường hút hàng nên năm nay giá hoa lay ơn các loại đều tăng 50% so với tết năm trước.
Thuê xe đông lạnh chở lay ơn ra Hà Nội Lâm Viên
Nhộn nhịp thị trường lay ơn Lâm Viên
Ông Phan Trung Hiền, chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp An, cho biết vụ hoa Tết năm nay toàn xã có 200 ha lay ơn các loại được người dân gieo trồng. Nhờ thời tiết thuận lợi, cây hoa phát triển tốt và nở đúng dịp Tết khiến bà con nông dân rất phấn khởi. Cũng theo ông Hiền, ngay từ đầu mùa thu hoạch, giá lay ơn đã ở mức cao và giữ ổn định cho đến hôm nay giúp người nông dân có thu nhập khá tốt trong vụ hoa Tết năm nay.
Dự kiến trong vài ngày tới giá hoa lay ơn có thể tăng thêm nhưng không đột biến so với mức hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.