Hòa nhạc hữu nghị Việt - Pháp

03/03/2010 23:35 GMT+7

Lúc 20 giờ ngày 10.3 tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện TP.HCM sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc hữu nghị thính phòng do các nghệ sĩ VN và Pháp trình diễn.

Chương trình đánh dấu sự trở lại của 2 nghệ sĩ violin VN hiện đang làm việc tại Dàn nhạc quốc gia Pháp là: Nguyễn Hữu Nguyên, Nguyễn Hữu Khôi Nam cùng 2 nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp là giáo sư Sylvie Gazeau (violin - ảnh) và Jérôme Lefranc (cello).

Đây là lần thứ hai bà Sylvie Gazeau trình diễn tại VN. Bà từng đoạt giải Prix Enesco tại Pháp và được bình chọn là Nghệ sĩ violon xuất sắc nhất trong năm. Bà thường xuyên tham gia biểu diễn và giảng dạy tại Mỹ, Nhật, Trung Quốc... Từ năm 1985, bà là giáo sư Nhạc viện Paris, hiện nay làm Giám đốc nghệ thuật - điều hành cuộc thi violon Vatelot - Rampal.

Còn Jérôme Lefranc tốt nghiệp Cao học tại Nhạc viện Lyon (Pháp); từng tham gia dàn nhạc L’Orchestre National du Capitole de Toulouse và L’Orchestre Lamoureux; tháng 7.2006, anh là thành viên của dàn nhạc Philharmonia de Londres. Góp mặt trong đêm diễn còn có các nghệ sĩ từ Nhạc viện TP.HCM như: Lê Hồ Hải, Phùng Thái Hà, Thanh Huy... Các nghệ sĩ sẽ trình bày các tác phẩm Ngũ tấu cho đàn dây của W.A.Mozart, Ngũ tấu cho đàn dây và piano của A.Dvorak...

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.