Nhóm ngành thép duy trì mức sản lượng cao là động lực tăng trưởng chính của Hòa Phát.
Thị trường xây dựng trong nước những tháng đầu năm tương đối sôi động là nhân tố giúp thép xây dựng Hòa Phát tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ 2017 với mức sản lượng 542.000 tấn. Qua đó, Hòa Phát đã gia tăng thị phần lên trên 24%, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành thép xây dựng trong nước. Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu thép cán 3 tháng đầu năm đạt 73.000 tấn, tăng 40% so với quý 1/2017, với kim ngạch trên 42 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chính gồm Úc, các nước ASEAN, Mỹ, Canada.
Trong khi đó, ống thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 148.200 tấn, tăng 17% so với quý 1/2017. Khu vực miền Nam có mức tăng trưởng cao nhất với 24%, sản phẩm ống thép Hòa Phát đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường tốt hơn nhờ hàng loạt biện pháp nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất. Công ty ống thép Hòa Phát cũng đang tăng mạnh sản lượng xuất khẩu, chỉ trong 3 tháng đầu năm, công ty đã xuất khẩu 3.200 tấn ra thị trường quốc tế.
Hòa Phát áp dụng công nghệ luyện thép lò cao khép kín hiện đại, thân thiện với môi trường
|
Đối với sản phẩm tôn, Hòa Phát đã bắt đầu cho ra thị trường những sản phẩm tôn mạ màu chất lượng châu Âu đầu tiên từ tháng 4.2018. Sau vài ngày ra mắt, nhiều nhà phân phối lớn đã đặt hàng với khối lượng trên 2.000 tấn.
Cũng trong lĩnh vực thép, lần đầu tiên Hòa Phát đã xuất khẩu dây thép rút mạ kẽm sang thị trường một số nước như Hàn Quốc, Lào. Thị trường trong nước đón nhận rất tích cực với dòng sản phẩm mới này của tập đoàn.
Hiện tại, tiến độ dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đang được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, tập đoàn đang ưu tiên nguồn lực để đưa dây chuyền cán thép dài đầu tiên vào hoạt động trong quý 3/2018 nhằm đáp ứng nhu cầu khu vực miền Trung và miền Nam. Các hạng mục khác sẽ được hoàn thành từ quý 4 năm nay đến cuối năm 2019. Mục tiêu của Hòa Phát là chạy thử đồng bộ cả hai giai đoạn vào cuối năm 2019.
Các nhóm ngành sản xuất công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh, thiết bị phụ tùng tiếp tục duy trì sự ổn định về thị phần, liên tục nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Nội thất Hòa Phát giữ vững thị phần số 1 về hàng văn phòng, đẩy mạnh dòng sản phẩm gia đình, trong khi Điện lạnh Hòa Phát ra mắt dòng sản phẩm điều hòa Funiki MMC thế hệ mới, sản phẩm hứa hẹn đem lại sự tăng trưởng cao cho công ty.
Đối với bất động sản, Hòa Phát đang đẩy mạnh hoàn thiện, bàn giao căn hộ dự án Mandarin Garden 2, tòa nhà Hòa Phát 70 Nguyễn Đức Cảnh và triển khai hạ tầng mở rộng KCN Phố Nối A, KCN Yên Mỹ II cũng như Khu đô thị Bắc Phố Nối, Hưng Yên…
Mới đây, Hòa Phát tiếp tục được vinh danh trong top những thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp vật liệu xây dựng uy tín nhất Việt Nam.
Bình luận (0)