Họa sĩ Anh sáng tác trong nhà vệ sinh lúc giãn cách xã hội

Huệ Bình
Huệ Bình
19/04/2020 12:05 GMT+7

Họa sĩ người Anh Banksy vừa trình làng tác phẩm nghệ thuật ngộ nghĩnh về chuột ngay trong... nhà vệ sinh giữa lúc thực hiện giãn cách xã hội .

Họa sĩ Banksy đã vẽ rất nhiều con chuột với đủ tư thế khác nhau, kết hợp cùng đồ vật trong nhà vệ xinh. Khi thì con chuột nhảy vào tuýp kem đánh răng, khi thì làm xô lệch gương... Theo tờ Independent, đặc biệt là qua phản chiếu của gương, còn thấy được chú chuột đang gạch các nét trên tường, cứ như thể đang đếm số ngày giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. Dân mạng hào hứng với tác phẩm của Banksy, hơn nữa còn khen ngợi sự sáng tạo của anh trong những ngày làm việc tại nhà.
Banksy nhiều lần sử dụng chuột cho các sáng tác của mình. Lấy cảm hứng từ họa sĩ người Pháp Blek le Rat, anh bắt đầu sự nghiệp của mình bằng các bức họa mô tả loài gặm nhấm trên đường phố ở Anh. Banksy thường thay lời con chuột viết dưới bức tranh của mình: “Vì mọi người không đánh giá đúng về tôi” hay “tất cả vẫn còn ở phía trước”. Anh nghĩ rằng tranh graffiti thường được làm sạch khỏi các bức tường, nhưng sau đó chúng lại xuất hiện giống như loài chuột.

Tác phẩm nghệ thuật mới đây của Banksy ở thành phố Bristol (Anh)

Ảnh: Twitter


Hồi tháng 2, Banksy tạo ra một tác phẩm nghệ thuật nơi công cộng mới ở Barton Hill, thành phố Bristol (Anh). Chủ sở hữu của ngôi nhà, Edwin Simons (67 tuổi), vui mừng khi thấy tác phẩm của Banksy xuất hiện ở tường nhà. Ông chia sẻ: “Trong đầu tôi chỉ hiện lên câu hỏi: Làm sao để bảo tồn tác phẩm đó? Chúng tôi thực sự muốn bảo vệ tác phẩm và không muốn nó bị phá hoại. Tôi luôn bị Banksy mê hoặc. Tôi nghĩ anh ấy đã, đang và sẽ luôn luôn sáng tạo như thế này”.

Trào lưu tái hiện danh tác hội hoạ từ các vật dụng

Trào lưu tái hiện những tác phẩm hội họa từ những đồ vật trong nhà

Ảnh: AP

Khởi đầu cho trào lưu này là Natalia Goroshko, sống ở bang Texas (Mỹ)

Ảnh: AP


Giữa mùa dịch Covid-19, người Nga đang bị cuốn vào trào lưu tái hiện những tác phẩm hội họa nổi tiếng từ những đồ vật thường ngày có trong nhà. Theo tờ Daily Mail, khởi đầu cho trào lưu này là Natalia Goroshko, 31 tuổi, sống ở bang Texas (Mỹ). Ngay sau đó trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tác phẩm biến tấu đầy sáng tạo của các tác giả từ xứ bạch dương. Từ tái hiện bức chân dung nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci và bức Tiếng thét của họa sĩ Edvard Munch, cho đến bức Vũ khúc của danh họa Henri Matisse từ xúc xích và các loại đậu, rau củ...

Biến tấu từ bức Tiếng thét của họa sĩ Edvard Munch

Ảnh: AP

Biến tấu từ tác phẩm của họa sĩ Pompeo Massani

Ảnh: AP

Lấy cảm hứng từ bức Người phụ nữ lau nước mắt của họa sĩ Pablo Picasso

Ảnh: AP

Biến tấu với bức Cô gái đeo hoa tai ngọc trai của danh họa Johannes Vermeer

Ảnh: AP

Tái hiện bức chân dung nàng Mona Lisa của họa sĩ Leonardo da Vinci

Ảnh: AP

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.