Hoãn chuyến bay vì tiếp viên phát hiện bào thai trong buồng vệ sinh

22/06/2019 16:56 GMT+7

Một chuyến bay của hãng hàng không FlySafair ở Nam Phi đã bị hoãn sau khi tiếp viên phát hiện bào thai trong buồng vệ sinh máy bay.

Ngay trước giờ bay, một tiếp viên kiểm tra buồng vệ sinh và phát hiện một bào thai trong hệ thống quản lý chất thải. Theo Newsweek, sự việc xảy ra trên chuyến bay FA 411 của FlySafair chuẩn bị cất cánh từ thành phố Durban để đến Johannesburg sáng 20.6, giờ địa phương.
Hãng hàng không giá rẻ này ban đầu không xác nhận phát hiện bào thai mà chỉ nói máy bay bị hoãn theo yêu cầu điều tra của cảnh sát và đội kỹ thuật.
Tuy nhiên, các hành khách trên chuyến bay này sau đó loan tin trên mạng xã hội về sự thật và ông Kirby Gordon, giám đốc mảng bán hàng và phân phối của FlySafair, cuối cùng thừa nhận đã phát hiện một bào thai trên máy bay và cảnh sát đang điều tra.
Ông cho biết thêm là toàn bộ hành khách đã được sắp xếp lên máy bay khác mà không phải chịu thêm phí.
Trong khi cảnh sát đang điều tra để tìm ra tác giả của bào thai, giới chuyên gia luật cho rằng người này có thể bị truy tố tội hình sự về hành động này.
Tờ The South African dẫn lời giáo sư chuyên khoa pháp y Lorraine du Toit-Prinsloo tại đại học Pretoria cho rằng một người vứt bỏ thi thể của trẻ sơ sinh với ý đồ che giấu mà không chôn cất phù hợp thì sẽ bị buộc tội hình sự.
Bà nói rằng hành vi này cấu thành tội phạm bất kể đứa trẻ sinh ra còn sống hay đã chết. Trong khi đó, giáo sư du Toit-Prinsloo cũng dẫn luật cho hay đứa trẻ được tính đối với thai nhi được ít nhất 28 tuần tuổi và nếu cái thai chưa đủ 28 tuần thì không cấu thành tội phạm.
Theo Newsweek, việc nạo phá thai là hợp pháp nếu cái thai từ 13 tuần trở xuống. Tuy vậy, nhiều bác sĩ từ chối thực hiện thủ thuật này vì nó đi ngược với niềm tin tôn giáo. Chính quyền cũng kêu gọi người mẹ nên tìm tới các tổ chức bảo trợ xã hội để được giúp đỡ nếu không thể chăm sóc cho con thay vì bỏ đi máu mủ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.