Hoàng gia Anh ‘tổn thương’ vì vợ chồng hoàng tử Harry từ bỏ vai trò hoàng tộc

09/01/2020 21:20 GMT+7

Hoàng tử Harry và người vợ nổi tiếng Meghan Markle ngày 9.1 đã gây sốc với tuyên bố rút khỏi các bổn phận của hoàng gia Anh, mà theo nguồn thạo tin thì Nữ hoàng Elizabeth II không hề được báo trước.

Trên Instagram, vợ chồng con trai út của Thái tử Charles và cố công nương Diana bất ngờ tuyên bố ý định “rời khỏi vai trò là thành viên “hàng đầu” của hoàng gia Anh và hoạt động độc lập về mặt tài chính, trong khi tiếp tục toàn lực ủng hộ Nữ hoàng”.

Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan từ bỏ "nhiệm vụ", Hoàng gia Anh "choáng váng"

Hoàng tử Harry và công nương Meghan, vừa quay về Anh sau 6 tuần ở Canada, cũng cho biết sẽ không ở Anh hoàn toàn như lâu nay, mà thay vào đó sẽ “cân bằng” thời gian giữa Anh và Bắc Mỹ.
Ngay sau đó, Điện Buckingham thông báo ngắn gọn với nội dung hoàng gia Anh và vợ chồng công tước xứ Essex đang ở “giai đoạn đầu” thảo luận vấn đề này.

Theo nguồn tin, Nữ hoàng Elizabeth II không được cháu nội thông báo về quyết định rời khỏi vai trò của hoàng gia

Reuters

“Chúng tôi hiểu được mong muốn của họ muốn rẽ con đường khác, nhưng có những vấn đề phức tạp cần nhiều thời gian để giải quyết”, theo AFP hôm 9.1 dẫn thông cáo.
Trong khi đó, giới truyền thông dẫn các nguồn thạo tin cho hay hoàng tử Harry và vợ đã không thông báo trước về quyết định của họ cho bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II lẫn cha là Thái tử Charles.

[VIDEO] Vợ chồng Hoàng tử Harry sống kín đáo: quyền riêng tư hay chiêu trò truyền thông?

Theo Đài BBC, cả hoàng gia đang trong tâm trạng thất vọng và “bị tổn thương”, thậm chí còn có thông tin nữ hoàng Anh “rất buồn lòng”.
Quyết định trên đã khép lại một năm có thể nói là đầy sóng gió đối với đôi vợ chồng hoàng gia, sau khi đời tư của công nương Meghan bị báo chí khai thác và khoảng cách ngày càng xa giữa họ với vợ chồng anh trai là hoàng tử William và công nương Kate.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.