Hoàng Quyên Idol: Tình yêu tôi cất cho riêng mình

04/08/2013 14:40 GMT+7

(iHay) Hoàng Quyên sau cuộc thi Vietnam Idol 2012 chọn cách thận trọng, âm thầm làm việc và cống hiến.

(iHay) Để lại ấn tượng mạnh ở cuộc thi Vietnam Idol 2012, Á quân Hoàng Quyên không vội ồn ào tấn công làng giải trí. Cô thận trọng, âm thầm làm việc để thực hiện những mục tiêu của riêng mình.

>> Bắt gặp Hoàng Quyên “xé lẻ” đi ăn hàng ở Hà Nội
>> Hương Tràm "đọ sắc, so giọng" cùng Hoàng Quyên
>> “Giải mã “ Hoàng Quyên 

iHay.vn đã gặp gỡ Hoàng Quyên để biết thêm về những kế hoạch của cô gái Thái Nguyên nhỏ nhắn này.

* Sự nghiệp của Hoàng Quyên hiện giờ có tiến triển gì hơn so với lúc vừa đoạt giải nhì tại Vietnam Idol không?

- Theo tôi thì bây giờ mọi thứ đang rất ổn. Tôi có rất nhiều cơ hội mở ra cho mình, đầu tiên là được tham dự khá nhiều chương trình tại các sân khấu lớn. Sự nghiệp của tôi thay đổi nhiều đấy chứ! Ngày xưa chỉ là một cô học sinh đi học hát, bây giờ, tôi đã được đứng chung sân khấu với các đàn anh, đàn chị mà mình rất ngưỡng mộ.

Tôi đã có thể tự kiếm ra tiền, tự lo cho bản thân mình và để dành phát triển âm nhạc của mình. Có lẽ đó là hạnh phúc lớn nhất của tôi bây giờ và cũng là động lực để tôi tiếp tục con đường âm nhạc và những sản phẩm mới của mình.


Họa mi Thái Nguyên giờ đây đã được đứng chung sân khấu với các đàn anh, đàn chị mà mình rất ngưỡng mộ

 
Tôi là người của công chúng, sẽ có rất nhiều thứ tôi cần cho mọi người hiểu. Thế nhưng trong cuộc sống riêng, đó là thứ tôi nên cất cho riêng mình, cũng như cho riêng tình yêu của mình. Cuộc sống vốn dĩ hay xáo trộn và nhiều thay đổi, tôi muốn để tình yêu của mình có một không gian riêng và có một khoảng bình yên riêng của mình
Hoàng Quyên
* Hoàng Quyên có thể tiết lộ điều gì về những sản phẩm sắp tới hay không?

- Vào ngày 8.8 tới đây, tôi sẽ cho ra mắt single đầu tiên của mình sau thời gian khá dài chuẩn bị. Single mang tên Người em đã yêu gồm 3 ca khúc.

Ngoài ca khúc Người em đã yêu, một sáng tác của nhạc sĩ Thành Vương, tôi còn tặng thêm trong single của mình 2 ca khúc là bài hát Chiếc lá vô tình của nhạc sĩ Quốc Bảo và bài hát Set Fire To The Rain. Tôi sẽ kết hợp với ban nhạc Ngũ Cung và thu live ca khúc tại phòng thu, hy vọng sẽ đem đến cho khán giả những điều mới mẻ.

* Sự nghiệp của Hoàng Quyên cho đến thời điểm này vẫn thấp thoáng bóng dáng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Liệu cái bóng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn có phải là quá lớn để chị phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình?

- Tôi nghĩ rằng mình gần gũi với âm nhạc của anh Sơn chính là vì nền tảng âm nhạc của mình. Tôi sinh ra trong một gia đình khá yêu thích dân gian, tôi lại là người dân tộc Tày. Tôi thích những thứ hoang dã, của Việt Nam chứ không phải những thứ bị Tây hóa. Âm nhạc của anh Lê Minh Sơn chính là dân gian đương đại và dễ cảm thụ. Đó cũng là một điều tốt để tôi có một cá tính âm nhạc riêng, mang tính hoang dại.

Mọi người có thể thấy bóng dáng âm nhạc của anh Lê Minh Sơn hoặc phong cách hoang dã, đặc biệt trong âm nhạc của tôi. Sự gắn kết của chúng tôi không chỉ trong âm nhạc mà còn trong tính cách. Đó cũng là những yếu tố đã làm nên Hoàng Quyên ngay từ khi tôi bước vào nghề.


Cô gái nhỏ nhắn này “sùng” nhất là trang phục sơ mi và quần jeans

* Đối với Hoàng Quyên, thời trang có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

- Tôi nghĩ rằng thời trang rất quan trọng trong cuộc sống. Nó là sự khẳng định, là tuyên ngôn với người đối diện rằng bạn là ai, và bạn muốn trở thành như thế nào. Tôi rất thích những bộ trang phục đẹp và ngưỡng mộ những nhà thiết kế nổi tiếng. Tuy nhiên, có lẽ hiện tại tôi vẫn chưa thể sở hữu được những trang phục mình mơ ước.

 
Cá tính của tôi hơi lạnh, hơi thu mình khi gặp người lạ nên tôi thường chọn sơ mi và jeans, nó đem lại cho tôi cảm giác an toàn khi tiếp xúc với người đối diện
Hoàng Quyên

* Giả sử bị chê gu ăn mặc xấu, Hoàng Quyên có buồn không?

- Đã là một người nghệ sĩ thì phải biết tiếp nhận những luồng ý kiến trái chiều nhau. Khi đứng trên sân khấu lớn, với những khán giả phù hợp, tôi có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện hết cá tính của mình. Còn khi tham dự sự kiện thì tùy theo tính chất của chương trình hôm đó mà chọn đồ thôi. Tôi nghĩ mình cần phải nhanh nhạy để lựa chọn được những bộ cánh phù hợp với sân khấu và với số đông khán giả.

* Phong cách trang phục thường ngày của Hoàng Quyên là gì?

- Tôi “sùng” nhất là trang phục sơ mi và quần jeans vì nó đem lại cho tôi sự thoải mái. Cá tính của tôi hơi lạnh, hơi thu mình khi gặp người lạ nên tôi thường chọn sơ mi và jeans, nó đem lại cho tôi cảm giác an toàn khi tiếp xúc với người đối diện.

* Theo Hoàng Quyên, ngoài giọng hát, để tồn tại trong showbiz, người nghệ sĩ cần những yếu tố gì?

- Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau và khán giả thì mỗi người cũng có một sở thích khác nhau. Theo những gì tôi quan sát, những người nghệ sĩ lớn thành công trong showbiz thường có một tư duy rất khác. Họ không chiều chuộng khán giả mà định hình cho khán giả. Họ không đơn giản chỉ là hát mà còn có sự nhạy cảm, quyết đoán, liều lĩnh và may mắn.

* Không sử dụng chiêu trò gì để PR, chị có sợ cái tên Hoàng Quyên Idol sẽ lãng quên trong lòng khán giả?

- Tôi nghĩ khi nhắc đến một nghệ sĩ nào đó, có thể nhắc đến người này, hay người kia xuất hiện nhiều hay ít, nhưng tôi thích cách suy nghĩ của khán giả về một người nghệ sĩ hơn là tần số xuất hiện của họ. Bản thân tôi, tôi cũng không phải là một người quá lắng. Tôi vẫn xuất hiện đều đặn và vẫn lao động, vẫn cống hiến. Tôi không thích xuất hiện nhiều, hoặc xuất hiện cùng scandal không hay.


"Tuyên ngôn yêu" của Hoàng Quyên là cứ yêu và hãy yêu hết mình!

* Có bao giờ Hoàng Quyên nghĩ đến sự thay đổi, nhất là trong âm nhạc?

- Tôi không nghĩ đến sự thay đổi về bản thân mình. Quan trọng là mình đã tìm ra chính mình hay chưa. Như thầy cô tôi vẫn hay nói, tôi sẽ lớn lên, trưởng thành và chính những trải nghiệm trong suốt cuộc đời sẽ cho tôi thấy được màu của thời gian trong chính giọng hát của mình. Tôi đang chờ đợi điều đó và đang cố gắng cống hiến vì tuổi trẻ đi qua rồi sẽ không lấy lại được nữa. Tôi sẽ không thay đổi gì, mà sẽ lớn lên, sẽ trưởng thành.

* Hoàng Quyên đã có người yêu chưa?

- Tôi là người của công chúng, sẽ có rất nhiều thứ tôi cần cho mọi người hiểu. Thế nhưng trong cuộc sống riêng, đó là thứ tôi nên cất cho riêng mình, cũng như cho riêng tình yêu của mình. Cuộc sống vốn dĩ hay xáo trộn và nhiều thay đổi, tôi muốn để tình yêu của mình có một không gian riêng và có một khoảng bình yên riêng của mình.

* Mẫu người đàn ông lý tưởng của Hoàng Quyên là gì?

- Mẫu người đàn ông lý tưởng của tôi là người mà tôi thích và tôi yêu. (Cười lớn). Đó là những tiêu chí rất quan trọng. Tôi rất tin vào duyên số, vào những gì mà ông trời ban cho mình. Khi ông trời đã ban cho mình thứ gì đó quý giá thì mình phải biết giữ. Cũng giống như giọng hát của mình, cần phải biết chăm sóc, nâng niu và trân trọng nó.

* Thường thì khi quá tin vào duyên số, con người ta lại hay yêu mù quáng. Hoàng Quyên thì sao?

- Duyên số không phải cứ cố gắng là có. Trong tình yêu, duyên số sẽ tự đến, không có sự lựa chọn nào là hoàn hảo như mình mong muốn. Nhưng khi người ta yêu rồi thì mọi thứ đều giúp cho nhau tốt lên. Trong tình yêu, tôi nghĩ không có gì nên lo lắng hết. Cứ yêu và hãy yêu hết mình.

* Cám ơn Hoàng Quyên rất nhiều!

Huy Mẫn (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Hoàng Quyên Idol hát hay hơn nhờ... bạn trai
>> Hoàng Quyên Idol “đối đầu” Đinh Hương The Voice tại Hà Nội
>> Ya Suy, Hoàng Quyên cùng các nghệ sĩ chúc Tết độc giả
>> Hoàng Quyên - Ya Suy, ai sẽ là thần tượng nhạc Việt 2012?
>> Vietnam Idol 2012: Sao Việt ủng hộ Ya Suy hay Hoàng Quyên?
>> Hoàng Quyên, Ya Suy rủ fan xem phim của Nguyễn Quang Dũng
>> Hoàng Quyên và Ya Suy, ai sẽ đăng quang?
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên gần như trở thành tân thần tượng nhạc Việt
>> Ya Suy vs Hoàng Quyên: Cuộc chiến không cân sức liệu còn hấp dẫn?
>> Hoàng Quyên bứt phá đêm Gala 8 Vietnam Idol 2012
>> Hương Giang “đụng” Hoàng Quyên trong "Đêm hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo dùng quyền lực “cứu” Hoàng Quyên

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.