Hoàng tử Anh sẵn sàng đi đánh IS

09/11/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Hoàng tử Anh Harry sẵn sàng đi đánh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trong trường hợp lữ đoàn của anh được triển khai, theo báo chí Anh.

Nhật báo DNA (Ấn Độ) ngày 9.11 dẫn bản tin của tờ Daily Star (Anh) cho biết Hoàng tử Harry, còn được biết đến với tên Đại úy Wales, tuyên bố anh không gia nhập quân đội để ngồi bàn giấy. Nguồn tin của Daily Star cho biết hoàng tử muốn có mặt trên chiến trường cùng thuộc cấp của mình vì anh đã được huấn luyện làm chỉ huy quân đội.

Tờ báo Anh cho biết vị hoàng tử 30 tuổi này dự kiến sẽ được thăng lên hàm thiếu tá trong 18 tháng tới và anh có khả năng chỉ huy một phi đội trực thăng chiến đấu Apache nếu được điều đi tham chiến tại Iraq và Syria.

DNA cho biết các quan chức quốc phòng Anh đang chuẩn bị điều 8 chiếc Apache sang Iraq để hậu thuẫn cho quân đội nước này trong cuộc chiến chống IS.

Được biết, Hoàng tử Harry, người đứng thứ ba trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh, đã có bằng lái trực thăng Apache hồi tháng 2.2012 sau 18 tháng được đào tạo tại Anh và Mỹ.

Hoàng Uy

>> Hoàng tử Anh “làm lộ bí mật quân sự”
>> Taliban tấn công nhắm vào hoàng tử Anh Harry
>> Đơn vị đồn trú của hoàng tử Anh Harry bị tấn công
>> Taliban truy sát Hoàng tử Anh Harry
>> Hoàng tử Anh tham quan căn cứ không quân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.