TNO

Học dùng giày cao gót làm vũ khí chống kẻ tấn công tình dục

14/12/2015 16:27 GMT+7

(Tin Nóng) Mang giày cao gót có thể gây hại cho sức khỏe của phụ nữ, nhưng đôi khi nó lại là thứ vũ khí có ích cho phụ nữ dùng bảo vệ mình khỏi kẻ tấn công tình dục.

(Tin Nóng) Mang giày cao gót có thể gây hại cho sức khỏe của phụ nữ, nhưng đôi khi nó lại là thứ vũ khí có ích cho phụ nữ dùng bảo vệ mình khỏi kẻ tấn công tình dục.

Học dùng giày cao gót làm vũ khí chống kẻ tấn công tình dục - ảnh 1
Gót giày khi hữu sự có thể dùng làm vũ khí chống kẻ tấn công tình dục - Ảnh minh họa: Shutterstock

Trang Daily Mail ngày 13.12 dẫn một chương trình tự vệ cá nhân dành cho phụ nữ của cựu diễn viên múa ba lê Avital Zeisler người Mỹ. Chương trình giảng dạy được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của cô Zeisler, trong đó hướng dẫn phụ nữ dùng gót giày để tự vệ khỏi kẻ tấn công tình dục.

Theo đó, kỹ thuật của Zeisler được gọi là phương pháp Soteria, đã được dạy nhiều ở Mỹ, trong số các học viên nổi tiếng có nữ diễn viên Amanda Seyfried.

Được biết, trước khi chương trình giảng dạy này ra mắt, Zeisler đã từng làm việc với nhiều người làm trong quân đội, lực lượng thực thi pháp luật và các chuyên gia an ninh ở Mỹ. Zeisler hy vọng sẽ mang các lớp học này đến với nước Anh trong năm sau.

Tuy vậy, một số người hoài nghi về ý tưởng dùng gót giày để tự vệ này. Một tài khoản Twitter viết: “Tuy dùng gót giày để tự vệ cũng là cách hay, nhưng cách hay nhất nên là bỏ chạy”.

Nhiều người khác bình luận rằng điều quan trọng là ngăn ngừa các vụ tấn công hơn là đặt phụ nữ vào thế phải tự vệ. Ngoài ra, số khác cho rằng gót nhọn của giày cao gót không phải là thứ vũ khí bình thường, nó có thể gây thương vong. Năm ngoái, ở bang Texas, một phụ nữ đã phải vào tù vì dùng giày cao gót 12 cm để đâm bạn trai 25 nhát vào cổ và mặt cho đến chết.

Ngọc Lam

>> Những khám phá thú vị về giới tính năm 2014
>> Phụ nữ thích giày hơn người tình
>> Coi chừng bị lật cổ chân do giày cao gót
>> Mang giày cao gót: Chịu đau để làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.