Học nấu ăn với 1G Food

05/08/2007 16:58 GMT+7

1G Food là một phần mềm tích hợp hơn 620 món ăn ngon được chọn lọc từ nhiều nước trên thế giới. Từ cửa sổ phía tay trái giao diện làm việc chính của chương trình, bạn hãy chọn quốc gia với các món ăn tiêu biểu tại danh sách Recipes Ship. Ngay sau khi chọn xong, cửa sổ bên tay phải sẽ xuất hiện các thành phần như Recipe Name (tên món ăn), Author (tác giả hoặc nguồn gốc), Ingredients (nguyên vật liệu cần có) và Preparation instructions (cách thức chế biến) - tất cả trình bày bằng tiếng Anh. Lúc này bạn chỉ cần đọc và làm theo sự hướng dẫn là có thể tự mình chế biến được những món ăn độc đáo trên thế giới.

Ví dụ muốn chế biến món cơm trộn xoài của Thái Lan, bạn hãy bấm vào Thai tại bảng Recipes Ship và chọn Mangoes with Sticky Rice trong danh sách các món ăn vừa được mở ra. Ngoài ra, trong mỗi món ăn bạn cũng có thể tự mình thay đổi các công thức theo sở thích cá nhân bằng cách nhấn chọn món ăn và bấm vào thẻ Edit trên thanh menu rồi thực hiện việc chỉnh sửa. Tương tự, bạn có thể tự mình tạo những công thức nấu ăn để làm phong phú hơn cho thư viện món ăn của chương trình. Để thực hiện, bạn vào Add Category rồi nhập các công thức tương ứng vào các tùy mục: Recipe Name, Author, Ingredients, Preparation instructions (chương trình hỗ trợ tốt trong việc sử dụng mã Unicode để gõ dấu tiếng Việt).

Bạn có thể in đầy đủ các công thức và cách nấu món ăn ra giấy bằng cách nhấn vào thẻ Print. Hoặc nếu máy tính của bạn có kết nối internet, bạn có thể nhấn vào thẻ Website (More 29,000 Recipes) để xem hơn 29 ngàn cách dạy nấu món ăn ngon trên thế giới cùng những hướng dẫn về cách thức ăn uống hợp lý cho từng đối tượng.

Chương trình 1G Food hiện có phiên bản 0.1 với dung lượng 1.72MB, tương thích tốt với mọi hệ điều hành Windows hiện nay.  Tải bản miễn phí về từ địa chỉ: http://www.1Gfood.com/download/1Gsetup.exe.

Minh Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.