Học ngành Y, làm việc tại môi trường quốc tế - ước mơ của nhiều bạn trẻ

Không cần phải sang trời Tây du học hay trầy trật xin xuất khẩu lao động mà vẫn được làm việc, phát triển bản thân trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, phúc lợi tốt… là ước mơ của nhiều bạn trẻ theo ngành Y dược hiện nay.

Và cánh cửa cho ước mơ ấy đang rộng mở.
“Săn việc” ngành Y tại thị trường quốc tế
Từ trước đến nay, Y dược luôn là lĩnh vực có sức hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, cống hiến cho công tác khám chữa bệnh cứu người… là ước mơ, khát vọng và nhiệt huyết của rất nhiều người.
Xu thế toàn cầu hóa hiện nay còn mở ra nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài, chế độ đãi ngộ tốt cho người theo học ngành Y dược. Được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại, cơ hội học tập phát triển năng lực của các bạn trẻ trong môi trường quốc tế cũng tốt hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu nhân lực ngành này tại Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức... đang cao và nguồn nhân lực tại chỗ cung không đủ cầu, cánh cửa cho bạn trẻ làm việc tại đây ngày càng rộng mở.
Cũng chính vì thế, “săn việc” ngành Y dược tại thị trường quốc tế đang trở thành xu hướng “hot” của giới trẻ. Bạn Hoàng Anh (23 tuổi, quê Tiền Giang) chia sẻ: “Mình đang vừa học vừa làm công việc điều dưỡng tại Nhật Bản. Mình đã sang đây được 2 năm nhờ chương trình liên kết xuất khẩu lao động của trường Trung cấp Y dược Vạn Hạnh. Cùng thời điểm đi với mình có một số bạn khác, có bạn ở Nhật, ở Đức, ở Hàn Quốc... Sang đây, bọn mình được trau dồi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức, cả vốn ngoại ngữ, lương cũng tốt hơn. Đây cũng chính là những điều bọn mình hướng đến khi sang học và làm việc bên này”.
Chọn đường để thực hiện ước mơ
Có nhiều con đường giúp bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ làm việc trong ngành Y tại nước ngoài như: du học tự túc, xin học bổng du học, xuất khẩu lao động... Trong khi du học là cánh cửa khá hẹp thì theo học các trường trong nước và được nhà trường giới thiệu việc làm tại thị trường quốc tế tạo ra nhiều cơ hội cho học viên.
Học viên ngành Điều dưỡng, Y sĩ trường Vạn Hạnh được giới thiệu việc làm tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức... với mức thu nhập hấp dẫn
Học viên ngành Điều dưỡng, Y sĩ trường Vạn Hạnh được giới thiệu việc làm tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức... với mức thu nhập hấp dẫn
Nhờ việc đẩy mạnh hoạt động liên kết với trường học, bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe... tại nước ngoài, Trường trung cấp Y dược Vạn Hạnh đã tiếp bước cho nhiều thế hệ học viên thành công trong môi trường làm việc quốc tế. Điển hình như trong chương trình liên kết đào tạo Điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản, trường hỗ trợ học viên sang Nhật vừa học vừa làm từ 3-5 năm.
Trong thời gian này, các bạn có thể tham gia kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia ngành Điều dưỡng tại Nhật (mỗi năm một lần). Nếu đạt chứng chỉ, các bạn có thể làm việc lâu dài tại đây. Bên cạnh thị trường Nhật Bản rộng mở, học viên ngành Điều dưỡng, Y sĩ sau khi tốt nghiệp còn được giới thiệu làm việc tại Singapore, CHLB Đức... với mức thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt.
Để học viên đáp ứng tốt môi trường làm việc, nhà trường đã sớm trang bị cho học viên từ nghề nghiệp chuyên môn đến rèn luyện đạo đức và ý thức làm việc. Với phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, thực hành liên tục, đảm bảo học viên Trung cấp Y dược Vạn Hạnh tiếp thu nghề nhanh chóng, tránh được tình trạng “lóng ngóng” khi bắt tay vào công việc.
Từ những viên gạch đầu tiên tại Trường trung cấp Y dược Vạn Hạnh, học viên có thể tạo nên nền tảng vững chắc cho tương lai, có cơ hội chứng tỏ năng lực trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp nhưng cũng đầy cạnh tranh.
Trung cấp Y dược Vạn Hạnh dành nhiều học bổng khuyến học hỗ trợ học viên theo đuổi niềm đam mê
Trung cấp Y dược Vạn Hạnh dành nhiều học bổng khuyến học hỗ trợ học viên theo đuổi niềm đam mê
Nhằm tạo điều kiện cho học viên, khuyến khích các bạn nỗ lực học tập, Trung cấp Y dược Vạn Hạnh có nhiều chương trình học bổng và chính sách giảm học phí như: Học bổng Chắp cánh ước mơ với trị giá 50 triệu đồng/2 năm, chương trình giảm học phí từ 30-70%, học bổng Khuyến khích học tập và đặc biệt là vay học phí với lãi suất 0%/tháng. Đây là những hỗ trợ thiết thực của trường dành cho học viên, nhất là những bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng giàu nghị lực.
Với sứ mệnh “Chắp cánh hôm nay, vững chắc tương lai”, Trung cấp Y dược Vạn Hạnh luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò cầu nối giúp các bạn trẻ đến gần hơn ước mơ. Các học viên tốt nghiệp của trường, dù ở ngành nào cũng được hỗ trợ giới thiệu việc làm, chẳng hạn, học viên ngành Công nghệ kỹ thuật chế biến và bảo quản thực phẩm được đảm bảo việc làm tại các Công ty Nông nghiệp Hùng Hậu, Công ty Thủy sản số 1…
Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao, sự hỗ trợ giới thiệu việc làm trong nước và nước ngoài từ nhà trường như ở Trường trung cấp Y dược Vạn Hạnh sẽ giúp bạn trẻ thực hiện ước mơ của mình thuận lợi hơn.
Để biết thêm thông tin chi tiết có thể tham khảo tại website: http://vhs.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.