Chủ nhiệm công trình nghiên cứu, Giáo sư tâm lý Laurel Trainor thuộc Đại học McMaster ở tỉnh Ontario của Canada, cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy phản xạ não của trẻ nhỏ được học nhạc và không học nhạc có sự thay đổi khác nhau trong từng khoảng thời gian, và sau khoảng 1 năm học nhạc, trẻ học nhạc có khả năng nhớ tốt hơn những em không học.
Các nhà khoa học đã theo dõi 2 nhóm trẻ, được học nhạc và không học nhạc, ở độ tuổi 4 đến 6 tuổi, với 4 cuộc kiểm tra trong vòng 1 năm. Các em phải hoàn thành 2 bài kiểm tra, bài kiểm tra âm nhạc, yêu cầu trẻ phải phân biệt giữa các đoạn hòa âm, nhịp điệu và giai điệu, còn trong bài kiểm tra trí nhớ thì trẻ phải nhắc lại một loạt các con số được nghe trước đó.
Kết quả là sau 1 năm, ngoài việc có khả năng thẩm âm tốt hơn, nhóm trẻ học nhạc còn có thể tăng cường khả năng ghi nhớ với các lĩnh vực ngoài âm nhạc như đọc viết, từ ngữ, toán học.
TTXVN
Bình luận (0)