Học sinh Ấn Độ bất ngờ họp báo yêu cầu giảm tải cặp sách

25/08/2016 19:26 GMT+7

Một học sinh lớp 7 ở Ấn Độ đã gây bất ngờ với báo giới nước này khi mở một cuộc họp báo yêu cầu giảm tải gánh nặng cặp sách cho học sinh vào đầu tuần này.

Trường Niketan Vidya, ở thành phố Chandrapur, bang Maharashtra, Ấn Độ, ngày 24.8, vừa tạo một loạt các tủ khóa cho học sinh cất sách giáo khoa và dụng cụ học tập nhằm tránh việc học sinh phải mang cặp nặng đến trường.
Sáng kiến này không phải do chỉ thị tử chính phủ hay do hiệu trưởng trường này chỉ đạo mà lại là một học sinh lớp 7, em Rugved Raikwar.
Cậu bé 12 tuổi này đã cùng với bạn học của mình là Paritosh Dhandekar khiến báo giới nước này ngạc nhiên vào ngày 22.8 khi đến Câu lạc bộ Báo chí Chandrapur để mở một cuộc họp báo.
Học sinh lớp 7 bất ngờ họp báo yêu cầu giảm tải cặp sách 1
Những chiếc cặp nặng luôn là vấn đề được báo giới ở Ấn Độ đề cập Ảnh chụp màn hình Ndtv.com
Hai học sinh này đã quyết định tổ chức buổi họp báo với cơ quan truyền thông ở Chandrapur và nói với họ rằng các học sinh tiểu học và trung học phải mang những cái cặp nặng nhọc như thế nào. Những học sinh được họ mô tả như những nhân viên khuân vác hành lý.
Nói với tờ Hindu, Rugved cho biết: “Chúng tôi phải mang ít nhất 16 cuốn sách, 8 cuốn vở bài tập và 8 cuốn tập hằng ngày tới trường. Con số này tăng lên đến 20 lần ở các lớp học phụ đạo. Vác một cái cặp nặng như vậy từ nhà tới trường và sau đó tới lớp học ở tầng 2 hoặc tầng 3 thực sự rất vất vả”.
Hai cậu bé quyết định mở một cuộc họp báo khi hiệu trưởng trường đã không chú ý đến lá thư họ gởi về vấn đề này 2 lần trong vòng 1 tháng.
Rugved nói rằng: “Tôi cũng đã cố gắng gọi cho Bộ trưởng Giáo dục Vinod Tawade nhưng ông không nói chuyện với chúng tôi. Mỗi lần gọi tới là trợ lý của ông trả lời rằng ông ấy đang bận. Sau đó chúng tôi mở cuộc họp báo này, sắp xếp các tủ khóa ở trường cho tất cả học sinh. Trước đó, chỉ những học sinh gặp vấn đề về sức khỏe mới được cho phép sử dụng tủ khóa ở trường để cất đồ”.
Tuy nhiên chỉ trong vòng 1 ngày diễn ra cuộc họp báo, các bạn học của 2 cậu bé đã tham gia vào chiến dịch này.
Rudved chia sẻ: “Nhiều người ở trường thậm chí đã cảnh cáo không được mở họp báo nhưng tôi nói với họ rằng, tôi không đấu tranh với nhà trường mà là với hệ thống giáo dục”.
Sau khi giành chiến thắng trong việc đấu tranh giảm trọng lượng cho những chiếc cặp của các học sinh cùng trường, Rugved cho biết hiện cậu muốn tiếp tục đấu tranh cho các học sinh tiểu học, trung học ở Ấn Độ để không phải mang cặp nặng tới trường.
“Tôi sẽ cố gắng nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và nếu ông ấy không làm gì, tôi sẽ khởi động một cuộc vận động các học sinh khác cùng tham gia. Tại sao các trường thu học phí cao lại không thể giảm gánh nặng trên chiếc cặp học sinh chỉ bằng những việc đơn giản như cung cấp tủ khóa ở trường?”, cậu bé Rugved thắc mắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.