Học sinh dùng ghế đánh hội đồng bạn: Chưa chấp thuận hiệu trưởng từ chức

17/03/2015 20:30 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ học học sinh đánh hội đồng bạn học tại trường THCS Lý Tự Trọng, hiệu trưởng trường này đã xin từ chức nhưng chưa được chấp thuận.

(TNO) Liên quan đến vụ học học sinh đánh hội đồng bạn học tại trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), hiệu trưởng trường này đã xin từ chức nhưng chưa được chấp thuận.

Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà VinhTrường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh
Chiều 17.3, ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh cho biết, trước khi công bố hình thức kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh hội đồng bạn bằng ghế xảy ra tại trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Trà Vinh), ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng trường này đã có đơn tự phê bình gửi Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Trà Vinh và xin từ chức.

Trong đơn ông Nguyên đã nhận trách nhiệm chính về mình khi đã để xảy ra vụ việc học sinh đánh hội đồng bạn dã man, gây bức xúc trong dư luận. Ông Nguyên cũng xin lỗi em N.T.H.P (học sinh bị bạn đánh) và gia đình em cũng như toàn thể phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và đào tạo TP.Trà Vinh chưa chấp nhận đơn xin từ chức trên của ông Nguyên.
Về việc này, ông Nguyễn Thành Nguyện cho biết, dù ông Nguyên với tư cách người đứng đầu ở trường THCS Lý Tự Trọng, đã tự nhận hình thức kỷ luật là cách chức, nhưng UBND TP.Trà Vinh mới chỉ tạm cho đình chỉ công tác 1 tháng để còn phải xem xét kỹ hơn trước khi có hình thức kỷ luật phù hợp. 
Ông Nguyện nói: “Ông Nguyên là viên chức nên phải xử lý đúng theo quy định của Chính phủ. Hội đồng kỷ luật sẽ xem xét kỹ hơn, yêu cầu kiểm điểm, đồng thời cũng xác minh rõ lại xem trách nhiệm từng người tới đâu rồi mới xử lý cụ thể”.

Trước đó, UBND TP.Trà Vinh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác thời gian 1 tháng đối với ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng; ông Võ  Thanh Vũ, Phó hiệu trưởng trực hôm xảy ra vụ việc; ông Võ Thành Tất, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.