Học sinh lớp 4 đăng ký làm nhân viên bảo vệ hành tinh tại NASA

07/08/2017 19:14 GMT+7

Một học sinh lớp 4 ở bang New Jersey hy vọng có thể sử dụng các kỹ năng của 'Người bảo vệ thiên hà' tự xưng để đăng ký xin việc ở Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Theo UPI, tuyên bố mới đây của NASA về vị trí “nhân viên bảo vệ hành tinh” đã thu hút sự chú ý của cậu bé 9 tuổi Jack Davis, người tin mình là đối tượng thích hợp cho công việc mà cơ quan trên đang muốn tuyển.
“Có thể cháu chỉ mới 9 tuổi thôi, nhưng cháu nghĩ mình thích hợp cho công việc. Một trong những lý do là chị cháu nói cháu là người ngoài hành tinh. Ngoài ra, cháu đã xem hầu hết các bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh mà cháu có thể biết đến”, Davis viết trong lá thư viết tay gửi đến NASA.
Nam sinh lớp 4 còn cho biết cậu là tay chơi video game cừ khôi và hy vọng có thể mở rộng kiến thức về vũ trụ bằng cách xem phim Men in Black. “Cháu còn nhỏ, vì thế cháu có thể học cách suy nghĩ như người ngoài hành tinh”, Davis bộc bạch.

tin liên quan

Nam sinh tử vong sau bài tập chạy bền 2,4 km

Sau khi hoàn thành bài tập chạy bền 2,4 km trong tiết học thể dục, học sinh Benjamin Sim Wen Ming, 16 tuổi, ở Singapore bỗng ngã quỵ. Em được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Lá đơn ứng tuyển đầy tự tin của cậu bé Davis đã thu hút sự chú ý của giám đốc phụ trách khoa học hành tinh của NASA Jim Green, và ông đã hồi đáp.
“Chú nghe cháu nói là 'người bảo vệ thiên hà' và quan tâm đến vị trí 'nhân viên bảo vệ hành tinh'. Điều đó thật tuyệt! Vị trí 'nhân viên bảo vệ hành tinh' thực sự hấp dẫn và là công việc rất quan trọng. Công việc đó nhằm bảo vệ trái đất khỏi những vi trùng khi chúng ta đem các mẫu thử nghiệm từ mặt trăng, các thiên thạch và sao Hỏa về lại trái đất”, ông Green viết.
Dù thư của ông Green không bao gồm lời mời làm việc chính thức, nhưng ông đã đưa ra cho Davis một cơ hội làm việc tại NASA vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
“Các chú vẫn luôn tìm kiếm những nhà khoa học và kỹ sư sáng giá tham gia hỗ trợ, vì thế chú hy vọng cháu sẽ học tập chăm chỉ và đạt kết quả tốt ở trường. Các chú hy vọng sẽ đón tiếp cháu tại NASA một ngày gần đây”, ông Green viết tiếp.

tin liên quan

Cô bé 4 tuổi mời cảnh sát đến nhà để tìm… quái vật

Sau khi chuyển đến nhà mới, bé Sidney Fahrenbruch, 4 tuổi, ở Mỹ cảm thấy rất lo lắng nên đã mời cảnh sát đến nhà giúp đỡ. Viên cảnh sát đã rất bất ngờ khi thứ Sidney nhờ giúp là truy tìm một con quái vật tưởng tượng. 

Davis cũng nhận được một cuộc gọi từ giám đốc phụ trách nghiên cứu hành tinh của NASA Jonathan Rall để cảm ơn cậu bé về việc đã quan tâm đến vị trí mà cơ quan của ông đang tìm người đảm nhận.
Theo trang tin Business Insider, nhân viên bảo vệ hành tinh của NASA có nhiệm vụ đảm bảo con người không gây ô nhiễm cho các hành tinh và vật thể khác trong không gian, đồng thời ngăn chặn các loại vi trùng vũ trụ xâm nhập trái đất.
NASA hiện cần tìm người thay thế cho nhân viên bảo vệ hành tinh duy nhất là Catharine Conley sắp chuyển sang bộ phận khác. Người đảm nhiệm vị trí này sẽ được hưởng mức lương từ 124.406 - 187.000 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.