Học sinh lớp 4 tại Mỹ phát biểu phản đối kỳ thi

08/04/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Không đồng tình với kỳ thi đánh giá tiêu chuẩn mới của bang Florida (Mỹ), cô bé Sydney Smoot, học lớp 4, đến từ hạt Hernando đã đứng giữa hội đồng nhà trường phát biểu ý kiến phản đối một cách hùng hồn và chững chạc.

(TNO) Không đồng tình với kỳ thi đánh giá tiêu chuẩn mới của bang Florida (Mỹ), cô bé Sydney Smoot, học lớp 4, đến từ hạt Hernando đã đứng giữa hội đồng nhà trường hùng hồn phát biểu ý kiến phản đối chính sách thi cử này.

Sydney Smoot phát biểu phản đối kỳ thi cuối năm - Ảnh chụp màn hình The Washington Post
The Washington Post ngày 7.4 đưa tin về Sydney Smoot, một cô bé 9 tuổi đã tự tin phát biểu ý kiến phản đối chính sách thi cử mới ở bang Floria. Bài phát biểu được sự tán dương và ủng hộ của rất nhiều người. Tất cả mọi người trong khán phòng đã đứng lên vỗ tay và trầm trồ trước sự chững chạc của cô bé.
Bang Floria vừa đưa ra một kỳ thi đánh giá tiêu chuẩn học tập mới mang tên Florida Standards Assessment (FSA), thay thế cho kỳ thi cũ Common Core. FSA được Viện nghiên cứu Mỹ tài trợ, thông qua một hợp đồng 6 năm trị giá 220 triệu USD.
Sydney Smoot cho rằng kỳ thi không thể đánh giá được hết năng lực mà chỉ đem lại căng thẳng cho cô bé. Trong bài phát biểu, Smoot đã nói rõ những lập luận của mình, cũng như thay mặt các học sinh nói lên ý kiến của số đông.
“Tôi tự nhận mình là một cô gái có giáo dục. Tuy nhiên, với bài kiểm tra FSA, 5 năm tiểu học của tôi hoàn toàn không có ý nghĩa gì. Kỳ thi xem tôi như là một con số, không hơn. Một kỳ thi xác định tôi là người thành công hay kẻ thất bại chỉ qua phiếu đánh giá. Một kỳ thi mà chính tôi hay giáo viên đều không biết điểm số cho đến khi năm học kết thúc", Smoot nói.
Smoot nói thêm: "Sau đây là 3 lo ngại của tôi: Thứ nhất, hình thức của kỳ thi không ổn. Bạn phải ký cam kết, thậm chí là không được thảo luận với cha mẹ về kỳ thi. Tôi cảm thấy không thoải mái khi ký những thứ như vậy, vì tôi có quyền được trò chuyện và chia sẻ với cha mẹ mọi thứ diễn ra trong cuộc sống cũng như trong trường học. Thứ hai, tại sao tôi phải tham gia một kỳ thi mà không được thực hiện thí điểm ở bang Floria? Có chính xác và hợp lệ không? Tại sao chúng tôi đã học hành căng thẳng suốt năm mà còn phải gánh lấy một kỳ thi nữa. Sao không làm kiểm tra trong năm để đánh giá khả năng được chính xác hơn. Thứ ba, tôi và các bạn đều bị căng thẳng và áp lực. Tại sao chúng tôi phải chịu những căng thẳng về một kỳ thi trong khi có thể vui vẻ học tập ở trường. Giờ đây, mọi thứ vui vẻ như những giờ giải lao đều bị lấy đi để ôn luyện cho kỳ thi này”.
Trước đó, nhiều bậc phụ huynh cũng đã không đồng tình với kỳ thi FSA. Các ý kiến đưa ra phản bác như kỳ thi quá khó, quá dài, tốn kém, không đánh giá được năng lực thật sự mà chỉ chạy theo thành tích…, theo The Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.