Học sinh lớp 9 bị bạn lột đồ đánh vì không cầm mũ, không viết cam kết hộ

30/03/2019 18:35 GMT+7

Em Nguyễn Thị H.Y cho biết mình bị các bạn hành hung dã man, lột quần áo quay clip và phát tán clip là do em không đưa mũ ca-lô, không viết cam kết hộ bạn.

"Em tha thứ, nhưng nhìn thấy các bạn em lại nhớ hết những chuyện xảy ra..."

[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
Chiều 30.3, chúng tôi đã gặp em Nguyễn Thị H.Y. (học sinh lớn 9A, trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) tại nơi em đang điều trị - Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên.
Khi chúng tôi đến, em H.Y. vẫn đang trong trạng thái mệt mỏi, một bên má vẫn còn sưng, bầm tím, dù em bị các bạn đánh từ ngày 22.3, tức là cách đây đã 1 tuần.
Nói về lý do mình bị các bạn hành hung, H.Y. cho biết hôm đó (22.3) bạn L. bảo em cầm hộ mũ ca-lô xuống tầng, nhưng em không đưa, nên buổi trưa các bạn đã gây sự. Em rất hoảng sợ nhưng về nhà không dám nói với ai.
Chiều đó bạn T. (trong nhóm 5 người) lại “hỏi tội” em H.Y. về việc viết thư cho người yêu của bạn ấy. “Em bảo em không viết thư nào cả, nhưng bạn vẫn lao vào đánh, xong bạn L. cũng lôi vụ mũ ca-lô ra đánh luôn”, H.Y. cho biết.
[VIDEO] Giáo viên chủ nhiệm Hoa Thị Trang nói về vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, đánh đập dã man
Cũng theo lời H.Y, ở lớp em thường xuyên bị nhóm 5 bạn này (cầm đầu là một bạn lớn hơn các bạn cùng lớp 2 tuổi, chuyển từ Cao Bằng về) bắt nạt.
Em H.Y. nhập viện trong trạng thái bị stress vì sang chấn tâm lý Ảnh Trần Cường
“Có một lần, bạn Tr. bảo em viết hộ bản cam kết, nhưng em viết chưa xong, bạn ấy bị cô giáo phạt, nên trưa hôm ấy bạn ấy cũng đánh em rồi. Rồi bạn ấy nghỉ học để đi chùa, bị cô giáo bắt chép phạt 300 lần, bạn ấy cũng đe dọa em, bắt em chép thay bạn ấy".
[VIDEO] Hiệu trưởng đau đầu vì vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man ở Hưng Yên
"Tại vì các bạn ấy thấy em hiền quá nên bạn Tr. và bạn H. thường bắt em viết hộ bản cam kết, bắt chép phạt hộ. Nếu em không làm thì các bạn ấy chặn đường em về, lôi vào trong lớp, đóng cửa rồi đánh”, Y. nói và cho biết sau mỗi lần đánh các bạn đều đe dọa nếu nói với ai sẽ cho em “no đòn”.
Chiều hôm em bị lột đồ, hành hung dã man, trên đường về nhà có 4 bạn tiếp tục đi sau chửi bới, hạch hỏi “Về nhà bố mẹ mày hỏi thì mày phải nói thế nào?”. Bà họ của em Y. có chứng kiến cảnh này, thấy cháu tay áo đầy mực, lưng đầy vết bẩn, đang bị các bạn chửi, nhưng lại nghĩ là “trẻ con chửi nhau thông thường”, nên không hỏi thăm, can thiệp.
Mặc dù hôm thứ 2 (25.3), làm việc với nhà trường, em H.Y. đã tha thứ cho các bạn, nhưng sau đó clip bị lan truyền, người trong làng và bạn bè đều xem được. “Em xem lại clip thì em thấy không tha thứ được cho các bạn ấy”, H.Y. nói.
Tuy vậy, khi chúng tôi hỏi lần cuối “em có tha thứ cho các bạn không”, em H.Y. vẫn cho biết “Em tha thứ, nhưng bây giờ em quay lại lớp thì chắc em không học được. Gặp lại các bạn, trở lại lớp em lại nghĩ lại hết cả cái vụ hôm thứ sáu và những lần đánh trước đấy, em sợ”. Dù chỉ còn vài tháng nữa là thi hết cấp, nhưng H.Y. mong muốn được chuyển trường.
H.Y nhập viện trong tình trạng stress do sang chấn tâm lý
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 30.3, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên cho biết: Cháu H.Y. vào viện ngày 28.3, chúng tôi chẩn đoán là phản ứng stress, do sang chấn về mặt tâm lý.
"Nguyên nhân thì chúng ta cũng biết rồi. Clip tôi chưa xem, nhưng gia đình nói lại cháu bị các bạn nữ đánh, lột đồ trong lớp, quay clip và bị phát tán. Bác sĩ khai thác bệnh sử mô tả thì 1 tuần sau khi bị đánh cháu vào viện, nhưng chúng tôi vẫn chẩn đoán có phản ứng stress cấp. Vào viện cháu vẫn lo âu, hoảng sợ', bác sĩ Tình nói.
Cháu H.Y. tha thứ cho các bạn, nhưng không muốn gặp lại các bạn ở lớp Ảnh Trần Cường
Bác sĩ Tình cũng cho biết, sau 3 ngày điều trị bệnh nhân đã ăn ngủ được, tiếp xúc được, tư duy có liên quan, liền mạch, đôi khi vẫn có lo âu. 17 giờ chiều qua (29.3) trước khi ra về, bác sĩ Tình xuống thăm bệnh nhân, tiếp xúc với cháu, cháu có kể lại nguyên nhân cháu phải vào viện là do bị các bạn đánh.
"Chúng tôi mới chỉ điều trị cho bệnh nhân bằng các loại thuốc bình thần, tăng tuần hoàn não. Chúng tôi chưa phải dùng đến thuốc tiêm với bệnh nhân này. Nhưng bao giờ bệnh nhân xuất viện được chúng tôi chưa có câu trả lời, còn phụ thuộc vào đáp ứng điều trị. Chúng tôi cũng rất muốn cháu sớm trở lại còn đi học, vì thi cử cũng sắp tới rồi". bác sĩ Tình nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.