Học sinh Mỹ thích thú được học với thú cưng ở trường

19/02/2017 16:16 GMT+7

Các học sinh tiểu học ở một trường tại bang Texas, Mỹ, đã thích thú khi được học cùng thú cưng ở trường. Chúng học được tinh thần trách nhiệm, được thư giãn và tập trung làm bài tập.

Học sinh tiểu học Trường Fairview/Miss Jewell đến trường cùng với những người bạn là thú cưng trên tay. Theo trang tin The Killeen Daily Herald, cô giáo Betsy Orr và Amy Carlson đã nhờ đến tổ chức cung cấp thú cưng có tên Pets Supplies Plus tại thành phố Copperas Cove, bang Texas, để mua và duy trì lớp học luôn có những con thú nhỏ cho chương trình Thú cưng trong lớp học.
Chương trình này được thành lập bởi Quỹ từ thiện Pet Care Trust, nhằm giúp học sinh có cơ hội chăm sóc và tương tác với các con vật.
Chỉ có 30% học sinh của cô Orr có thú cưng ở nhà. Cô giáo Orr, giáo viên dạy môn tập đọc lớp 5, hy vọng rất nhiều về hiệu quả của chương trình này.
Cô Orr chia sẻ trên tờ The Killeen Daily Herald rằng: "Chúng tôi có rất nhiều học sinh không thể nuôi thú cưng tại nhà và tôi muốn tạo cơ hội cho các em có được thú cưng ngay trong lớp học này”. Và cô mong hành động ngoan ngoãn, dễ thương của những con vật cưng như chó, mèo,... sẽ giúp các học sinh thư giãn và tập trung vào bài học.
Trẻ đọc sách bên cạnh thú cưng trong một chương trình hỗ trợ trẻ em đọc sách Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong khi đó, cô giáo Carlson, giáo viên dạy lớp 3, cũng nghĩ rằng khi có một con thú cưng trong lớp học sẽ giúp học sinh của mình xây dựng được tinh thần trách nhiệm. Và lớp cô Carlson có một con chuột do cô chọn cho học trò của mình. Các học sinh tỏ ra thích thú khi được ôm và vuốt ve con vật.
Cô giáo đã dùng con chuột này trong một tiết dạy học sinh tập viết. Cô mang theo đường, gia vị cùng với con chuột và giới thiệu với học sinh về tập làm văn. Và chủ đề bài tập viết là làm sao chăm sóc một chú chuột cưng.
Cả lớp sẽ cùng thảo luận về các món ăn của con vật này. Sau đó cô giáo sẽ giới thiệu món đường và gia vị. Từng học sinh thay phiên nhau cho con chuột ăn. Rồi cô giáo cùng cả lớp đọc sách về chăm sóc chuột lang. Cuối cùng là các học sinh viết bài thu hoạch về cách chăm sóc chuột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.