Học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor do người không có chuyên môn hướng dẫn

Gia Bách
Gia Bách
13/01/2019 07:08 GMT+7

84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor do cán bộ y tế học đường nghỉ hậu sản bàn giao công việc cho người không có chuyên môn.

Liên quan vụ việc hàng chục học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình, xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời (Cà Mau) phải nhập viện sau khi ngậm nước fluor ngừa sâu răng, cán bộ y tế học đường nghỉ hậu sản bàn giao công việc cho người không có chuyên môn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời, Trường tiểu học 1 Khánh Bình nhận nước súc miệng fluor và triển khai cho học sinh súc miệng vào 8 giờ ngày 11.1. Nhưng khi này, cán bộ phụ trách y tế học đường của trường nghỉ hậu sản và bàn giao lại cho một cán bộ không có chuyên môn của trường phụ trách triển khai. Đồng thời cũng thông báo về Trạm Y tế xã Khánh Bình để theo dõi và giám sát. Sau khi súc miệng khoảng 15 phút thì có 5 em có triệu chứng nôn ói, đau bụng thì nhà trường mới báo cho Trạm Y tế.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời có 89 học sinh ngậm flour và có 84 học sinh nhập viện. Trong đó  nhập viện Bệnh viện Sản -Nhi là 17 học sinh; Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau là 22 học sinh; Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời là 45 học sinh. Và nguyên nhân được xác định là tại thời điểm súc miệng, các  học sinh chưa được ăn uống nên dễ bị kích thích. Sau khi súc miệng xong không được giám sát nên các em uống nước liền dẫn đến nuốt flour.

Ngày 12.1, ông Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Cà Mau cũng cho rằng, đây không phải là ngộ độc mà thực tế là học sinh ngậm dung dịch fluor không đúng cách dẫn đến có cảm giác nôn ói, khó chịu.  Ngay sau khi tiếp nhận sự việc thì đơn vị ông đã xuống kiểm tra và đã có chỉ đạo chấn chỉnh tình hình, không để xảy ra tình trạng này nữa.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 11.1, Trường tiểu học 1 Khánh Bình tổ chức cho  học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau đó, nhiều học sinh có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng,… Sau khi xảy ra sự cố, Ban giám trường Tiểu học 1 Khánh Bình đã báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và các ngành liên quan để tổ chức đưa học sinh đến các cơ sở y tế theo dõi, điều trị. Có 45 học sinh nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.