Học sinh ở Anh sẽ được dạy cách vui sống

13/03/2017 15:20 GMT+7

Theo tờ The Guardian , Bộ Giáo dục Anh đang chuẩn bị triển khai chương trình trị giá hàng triệu bảng Anh cung cấp khóa học về sức khỏe tâm thần cho học sinh ở hơn 200 trường học.

Bộ Giáo dục Anh chuẩn bị triển khai các chương trình thử nghiệm về chăm lo sức khỏe tâm thần cho học sinh, cụ thể trẻ 8 tuổi sẽ được dạy về hạnh phúc và lứa tuổi lớn hơn sẽ được học cách chống lại sự lo âu và chứng trầm cảm.
Theo tờ The Guardian, Bộ Giáo dục Anh đang chuẩn bị triển khai chương trình trị giá hàng triệu bảng Anh cung cấp khóa học về sức khỏe tâm thần cho học sinh ở hơn 200 trường học.
Ước tính có khoảng 10% trẻ có vấn đề về sức khỏe tâm thần và tiêu tốn khoảng 105 tỉ bảng Anh mỗi năm.
Trước đó, báo cáo từ Viện Nghiên cứu Chính sách công cộng cho rằng tất cả các trường trung học cơ sở cần có chuyên gia sức khỏe tâm thần tham vấn tại chỗ, ít nhất là một ngày nào đó trong tuần, để giúp học sinh giải quyết chứng lo âu và trầm cảm.

tin liên quan

4 thói quen xấu thường có ở người kém thông minh

Thế giới chúng ta sống có đủ loại người thông minh theo đủ cách khác nhau. Hầu như ai cũng coi mình là thông minh nhưng rất khó để nói chính xác. Tuy nhiên, người thông minh chắc chắn sẽ không có những thói quen ngu ngốc sau.

Chương trình này có 3 dự án: Nhận thức của người trẻ về sức khỏe tâm thần (viết tắt là Yam), Bài học hay và Các cách dự phòng.
Hiện Bộ Giáo dục Anh đang kêu gọi các công ty, tổ chức tham gia đấu thầu đến cuối ngày 24.3 để triển khai chương trình này.
Dự án Bài học hay trong chương trình dựa trên mô hình của Canada. Phần này gồm bài học dành cho học sinh từ 13 - 15 tuổi, được giáo viên đã qua đào tạo dạy trong 60 phút về các chứng bệnh tâm thần khác nhau và cách phòng chống.
Chương trình Yam sẽ phản ánh các vấn đề khác nhau tại châu Âu, do giảng viên đã được đào tạo giảng dạy, kéo dài 45 - 60 phút, tập trung vào thái độ tiếp thu của học sinh. Cả hai chương trình này sẽ được triển khai ở 135 trường trung học cơ sở.
Trong khi đó, phần thứ 3 của dự án gồm các bài học dự phòng, được thiết kế dành cho học sinh ở 100 trường tiểu học và 50 trường trung học cơ sở. Các bài học ở phần này sẽ giới thiệu về cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh cho trẻ từ lớp 4 đến lớp 8.
Cả ba dự án sẽ được triển khai cùng lúc vào tháng 5 này cho tới mùa hè năm 2019.
Theo tờ The Sunday Times, qua chương trình này, trẻ em được dạy cách so sánh các chứng bệnh tâm thần để phòng chống và sẽ tham gia khảo sát tỷ lệ về các vấn đề khác như: có người nào khác làm gì tôi hay bắt nạt tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.