Học sinh thích thú với hình thức kiểm tra trên máy tính

Bích Thanh
Bích Thanh
12/03/2019 14:07 GMT+7

Ngày 12.3, khoảng 1.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) lần lượt thực hiện bài kiểm tra định kỳ môn toán bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

Theo đó, giáo viên môn toán của Trường THPT Nguyễn Du đã xây dựng ngân hàng câu hỏi và biên soạn thành các mã đề căn cứ từ ma trận và cấu trúc đã được tổ bộ môn và ban giám hiệu thông qua.

Sau khi kết thúc giờ làm bài, học sinh biết ngay kết quả của mình, đảm bảo độ trung thực và tính chính xác.

Cùng với việc tổ chức cho học sinh làm bài thi trên máy tính, Trường THPT Nguyễn Du còn kết nối và sử dụng chương trình để giáo viên 8 môn học bao gồm toán, vật lý, hóa học, tiếng Anh… giao bài tập về nhà cho học sinh.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay học sinh có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bàn để làm bài tập giáo viên giao về nhà. Và cũng từ kết quả bài tập của học sinh, với sự kết nối qua internet, giáo viên biết học trò của mình sai ở phẩn bài tập nào, kiến thức nào thì trong tiết học trên lớp sau đó sẽ tập trung vào giải quyết.

Việc thay đổi hình thức kiểm tra, đánh giá nói trên, theo ông Phú nhằm tạo cho học sinh sự thích thú và đặc biệt biến việc sử dụng điện thoại của học sinh thành một lợi thế. Điện thoại lúc này không còn là công cụ vui chơi, “sống ảo” mà sẽ trở thành phương tiện học tập hữu ích nếu mình biết nắm bắt cơ hội.

Ngay sau khi kết thúc giờ làm bài môn toán, Nguyễn Huỳnh Phước Đạt, học sinh lớp 12A9, cho hay: “Bản thân em khá thích thú với hình thức kiểm tra này, tạo cho mình thói quen làm việc nhanh, chủ động. Và việc biết điểm thi ngay là một điểm cộng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.